xs
xsm
sm
md
lg

ไทยเจ๊ายุ่นลิ่วอช.ยู-19 "ฉ่วย" ยังไร้สัญญา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้าฉ่วย ยังไม่ได้สัญญาคุมทีมชาติไทย ยู-19 ปี อย่างเป็นทางการ
เจ้าหนูแข้งไทยชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ทำผลงานประทับใจแฟนบอลด้วยการเสมอกับ ญี่ปุ่น 0-0 ส่งผลให้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2012 ด้วยสถิติสวยหรูไม่เสียประตูให้ใคร ทว่ากุนซือใหญ่ สมชาย ชวยบุญชุม ยังไม่รู้อนาคตว่าจะได้ทำทีมต่อหรือไม่ เนื่องจากยังไม่มีสัญญาอย่างเป็นทางการ

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มอี ที่สนามเทพหัสดิน เมื่อช่วงหัวค่ำวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ไทย ที่ชนะรวดใน 3 นัดแรกลงเตะกับ ญี่ปุ่น ที่เก็บชัยมา 2 นัดติดต่อกัน ซึ่งตลอด 90 นาที “เจ้าหนูช้างศึก” เล่นเกมรับอย่างมีวินัย พร้อมทั้งหาโอกาสบุกกดดันได้เป็นระยะๆ แต่ทั้งสองทีมก็ไม่สามารถเจาะตาข่ายได้ก่อนลงเอยด้วยการเสมอกัน 0-0

หลังจบเกมนี้ส่งผลให้ ไทย เล่นครบ 4 นัด เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนน ยิงได้ 15 ลูก ยังไม่เสียประตูเลย รั้งจ่าฝูงของกลุ่มอีต่อไป พร้อมทั้งตีตั๋วเข้าไปเล่นในศึกลูกหนังชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย แน่นอนแล้ว โดยเหลือลุ้นให้ ญี่ปุ่น ที่มี 7 คะแนนแต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ยิง 31 ลูก เสีย 0 ลูก ไม่ชนะ เกาหลีใต้ ในแมตช์สุดท้ายเท่านั้นก็จะลอยลำเข้าไปในฐานะแชมป์กลุ่มอี

อย่างไรก็ตาม “น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม หัวหน้าผู้ฝึกสอนของแข้งไทยยู-19 ปี เปิดเผยว่า “ผมดีใจที่เราผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้สำเร็จ ต้องขอขอบคุณแฟนบอลที่วันนี้มาให้กำลังใจกันเต็มสนามเทพหัสดิน นี่เป็นบทพิสูจน์ว่าเด็กเราสามารถสู้กับทีมที่แข็งแกร่งอย่าง ญี่ปุ่น ได้ ซึ่งการเก็บ 10 คะแนนถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายและผมภูมิใจกับทีมชุดนี้เป็นอย่างยิ่ง แต่ตัวผมยังไม่รู้ว่าจะได้อยู่ทำทีมในรอบสุดท้ายหรือเปล่า เนื่องจากผมยังไม่ได้รับสัญญาคุมทีมจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อย่างเป็นทางการ เบื้องต้นแค่ตกลงกันว่าให้คุมทีมจนจบรอบคัดเลือกเท่านั้น ซึ่งผมคงต้องดูก่อนว่าจะมีทีมระดับสโมสรติดต่อเข้ามาหรือสมาคมฯ จะมอบสัญญาให้ทำทีมต่อไปแล้วจึงตัดสินใจในภายหลัง”
กำลังโหลดความคิดเห็น