xs
xsm
sm
md
lg

ช้างไทยเยาวชนแม่นโทษ ซิวแชมป์ยู-19

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ประกาศศักดาคว้าแชมป์ฟุตบอลอาเซียน ยู-19 ไปครองเป็นสมัยที่สอง หลังเจ้าหนูทีมช้างศึกดวลเป้าแม่นกว่าทีมชาติเวียดนาม 5-3 จากผลเสมอในเวลา 1-1 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา

ฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ
เวียดนาม (3)1-1(5) ไทย

ศึกฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ที่สนามศูนย์ฝึกเยาวชนย่างกุ้ง ประเทศพม่า เมื่อคืนวันพุธที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยเป็นการพบกันระหว่างทีมชาติไทย ที่เพิ่งเอาชนะเจ้าภาพอย่างทีมชาติพม่า 2-1 ในรอบรองชนะเลิศ พบกับทีมชาติเวียดนาม

เกมในครึ่งแรก ปรากฏว่าทีมชาติไทยได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากลูกยิงของ อาทิตย์ วิเศษศิลป์ กองกลางของทีม นาที 20 แต่คล้อยหลังจากนั้นได้ไม่นาน นาที 22 เหงียน ซวน นัม ผู้เล่นของเวียดนามก็มาช่วยยิงประตูกลับมาเสมอกันที่ 1-1 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

เข้าสู่ครึ่งหลัง แม้ไทยจะต้องเหลือผู้เล่น 10 คน หลัง จตุรงค์ พิมพ์คูน กองหน้าของไทยไปทำฟาล์วจนโดนใบแดงไล่ออกสนาม แต่สุดท้ายก็ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ ต้องต่อเวลาพิเศษ ซึ่งทั้งสองทีมต่างก็ไม่สามารถยิงเพิ่มได้ ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และกลายเป็นว่า แข้งเยาวชนไทยเป็นฝ่ายดวลแม่นกว่า เอาชนะเวียดนามไปได้ 5-3 รวมผลชนะ 6-4 คว้าแชมป์อาเซียน ยู-19 มาครองเป็นสมัยที่ 2 ในที่สุด หลังจากที่เคยทำได้สำเร็จเมื่อปี 2009
กำลังโหลดความคิดเห็น