xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กเปี๊ยก” ยันกุนซือเยอรมันคุมยู-22 แน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเปี๊ยกยันกุนซือเยอรมนีคุมทัพ ยู-22 แน่
“บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า ยืนยันว่า ได้ตัวกุนซือเลือด ดอยช์ มาโน บุ๊คกิ้ง มาคุมทัพช้างศึกไทย ชุดยู 22 ปีแล้ว พร้อมลุยศึกเอเอฟซี ยู-22 เอเชียนคัพ 2013 ช่วงเดือนมิถุนายนนี้แน่นอน

เมื่อเวลา 13.10 น.สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงาน “มีท เดอะ เพลส” สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ที่ห้องแถลงข่าวสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด, ไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย และ ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ตัวแทนเครื่องดื่มสปอนเซอร์ พร้อมด้วยบรรดาผู้จัดการทีมร่วมแถลงข่าวคับคั่ง

โดย “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า กล่าวถึงงานมีท เดอะ เพลส ครั้งแรกนี้ ว่า “ปีนี้เป็นปีที่ 3 ที่ศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ก่อตั้งขึ้นมา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเติบโตต่อไปเรื่อยๆ ทางด้านการเตรียมความพร้อมและความเรียบร้อยของการแข่งขันนั้น ไม่น่าวิตกเท่าไหร่ จากเหตุการณ์ที่มีปัญหาช่วง 2 ถึงสัปดาห์ที่ผ่านมา เชื่อว่า จะดีกว่าเดิมแน่ และจะปรับปรุงระเบียบการแข่งขันให้เท่าทันต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในทุกๆ แมตช์การแข่งขันด้วย”

“ในการเลือกโค้ชมาทำทีมชาติไทยชุดยู 22 นั้น ทางสมาคมฟุตบอลฯ ได้ตัดสินใจดึงโค้ช มาโน บุ๊คกิ๊ง ชาวเยอรมัน มาคุมทีมชุดนี้ พร้อมกับคัดเลือกตัวผู้เล่นด้วยตัวเอง อีกทั้งไม่มีการเปิดเผยค่าเหนื่อยใดๆ ทั้งสิ้น โดยการเก็บตัวชุดยู-22 ปีนั้น อาจใช้ระบบเรียกซ้อม 1 วัน และลงทีมอุ่นเครื่องกับทีมในไทยพรีเมียร์ลีก ส่วนการแข่งขันที่ลาวนั้น เราอยู่กลุ่มเอฟ คู่แข่งร่วมสายที่น่ากลัว ก็มีแค่ จีน และ เกาหลีเหนือ และหวังว่าจบรอบแรกด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม ส่วนการแข่งขันที่ประเทศลาว ก็เหมือนกับแข่งที่บ้านของเราเอง จึงไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่นัก สำหรับ น้าฉ่วย สมชาย ชวยบุญชม สมาคมฟุตบอลฯ จะไม่ให้ทำทีมในชุดยู-22 ปี แต่อาจให้ไปทำในชุดยู-19 ปี แต่ทั้งนี้ ยังไม่มีความชัดเจนใดๆ ทั้งนั้น” บิ๊กเปี๊ยก กล่าวถึงการคุมทีมของกุนซือคนใหม่ทิ้งท้าย

สำหรับความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดเตรียมทำศึกเอเอฟซี ยู-22 เอเชียนคัพ 2013 รอบคัดเลือก ในกลุ่มเอฟ ซึ่งทีมไทยอยู่ร่วมกับ เกาหลีเหนือ, จีน, ฮ่องกง, กัมพูชา และ ลาว ทำแข่งขันระหว่างวันที่ 23 มิ.ย.-3 ก.ค.55 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ ประเทศลาว
กำลังโหลดความคิดเห็น