xs
xsm
sm
md
lg

“น้าฉ่วย” ไม่ท้อพาราชนาวีหนีตกชั้น หลังพ่ายอาร์มี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้าฉ่วย ยังมั่นใจว่าราชนาวีรอดตกชั้นแน่
สมชาย ชวยบุญชุม โค้ชของ “ตะหานน้ำ” ราชนาวีสโมสร ยันขอสู้เต็มที่ในอีก 4 เกมที่เหลือ เพื่อพาทีมอยู่รอดในเวทีไทยพรีเมียร์ลีกต่อไปในฤดูกาลหน้า แม้เพิ่งพ่ายอาร์มี ยูไนเต็ด 2-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ด้าน อดุลย์ รุ่งเรือง โค้ชของอาร์มีฯ ชมลูกทีมสู้เต็มที่จนคว้าชัยได้ในที่สุด

เกมไทยพรีเมียร์ลีก วันที่ 11 ธันวาคม “ดาร์บีแมทซ์แห่งกองทัพ” อาร์มี ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ราชนาวีสโมสร ซึ่งปรากฏว่า “สุภาพบุรุษวงจักร” อาศัยการครองเกมที่เหนือกว่า เอาชนะไปได้ 2-0 โดยได้ประตูจากสองแข้งสัญชาติบราซิเลียนอย่าง อเลสซานโดร อัลเวส และ เลอันโดร ดอส ซานโตส นาทีที่ 31,61 ตามลำดับ ทำให้อาร์มี เก็บแต้มเป็น 36 แต้ม ยึดอันดับ 12 ต่อไป ส่วนราชนาวี ต้องดิ้นหนีตกชั้น หลังคงที่ในอันดับ 16 เท่าเดิม

หลังจบเกม สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือของ “ตะหานน้ำ” เผยยังมองในแง่ดีว่าทีมยังมีโอกาสรอดตกชั้นอยู่ โดยกล่าวว่า “ถึงเราแพ้เกมนี้แต่ยังคงไม่ใช่เรื่องเสียหายมากนัก หากเราเก็บได้สัก 9 แต้ม จาก 4 นัดที่เหลือก็เชื่อว่าน่าจะรอดตกชั้นแน่นนอน อยู่ที่ว่าจะทำได้ดีแค่ไหน เห็นได้ชัดว่ายังมีจุดบอดในเกมรับเล็กน้อย โดยเฉพาะการเจอลูกเซตพีซจากคู่แข่ง ก็คงต้องปรับปรุงจุดด้อยนี้ต่อไป และยืนยันว่าเราจะทำให้เต็มที่อีก 4 นัดหลังจากนี้”

ขณะที่ อดุลย์ รุ่งเรือง โค้ชของอาร์มี ยูไนเต็ด ก็ชื่นชมลูกทีมสำหรับความทุ่มเทเกินร้อยอันเป็นปัจจัยสำคัญในชัยชนะครั้งนี้ “ถือเป็นแมทซ์แห่งศักดิ์ศรีของเรา แม้รูปเกมยังไม่ลื่นไหลและต้องปรับปรุงอยู่บ้าง แต่ชัยชนะที่ได้มาก็ต้องยกเครดิตให้แก่ลูกทีมที่ทุ่มเทกันอย่างเต็มที่ ส่วนสถานการณ์ของทีมแม้จะดีขึ้นแล้วแต่เราก็ยังไม่วางใจ ก็ตั้งเป้าจะเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดเพื่อขยับอันดับในตารางให้สูงขึ้นกว่านี้”
ขุนพลแข้ง ตะหานน้ำ
ผู้เล่นของอาร์มีฯ ยืนให้สื่อแชะภาพก่อนเกม


แฟนๆเจ้าบ้านตามมาให้กำลังใจเช่นเคย
เลอันโดร (ซ้าย) โดนจับตายทั้งเกม แต่ก็ยังซัดประตูได้
ภานุวัฒน์ (ขวา) ไล่บอลไปกับจักรพงษ์ เจ้าพ่อลูกนิ่งของอาร์มี
แอ็คชั่นของ อดุลย์ รุ่งเรือง โค้ชทีมเจ้าบ้าน
โอล็อฟ กองกลางราชนาวี กระชากบอลหนีไกรสร
แข้งอาร์มีเดินไปขอบคุณแฟนที่เข้ามาเชียร์
สามสาวของอาร์มี รณรงค์ไม่ใช้่ความรุนแรงในสนาม
ดูกันอีกครั้ง
ปิดท้ายด้วยภาพนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น