xs
xsm
sm
md
lg

ท่าเรือรั้ง “โค้ชอุ้ม” ดัน ปฐพล นั่ง ผอ.ชั่วคราว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประชุมอนาคตสโมสร
“สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือไทย เอฟซี เตรียมรั้ง “โค้ชอุ้ม” ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง เฮดโค้ชของทีมให้ดำรงตำแหน่งต่อไปเป็นการชั่วคราว หลังจากเจ้าตัวลาออกอย่างกะทันหัน พร้อมกับนายเด่นพงษ์ พงษ์ญาติ ผู้อำนวยการสโมสร ส่วนโค้ชรายใหม่ที่จะคาดว่าจะถูกดึงเข้ามาแทนนั้นประกอบไปด้วย สมพงษ์ วัฒนา โค้ชทีมสงขลา เอฟซี, วรากร วิจารณรงค์ อดีตกุนซือทีมราชนาวีสโมสร และสมชาย ชวยบุญชุม โค้ชทีมชาติไทย ชุดยู-22

หลังจากที่ นายเด่นพงษ์ พงษ์ญาติ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี พร้อมด้วย “โค้ชอุ้ม” ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง เฮดโค้ชใหญ่ หลังจบเกมที่พ่ายให้กับ สโมสรอินทรีเพื่อนตำรวจ คาถิ่นแพท สเตเดียม 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 31 มีนาคม 2555

ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 2 เมษายน 2555 ณ ห้องประชุมสิงห์เจ้าท่า ได้มีการประชุมกันของผู้บริหารของทีมการท่าเรือไทยเอฟซี ประกอบไปด้วย “บิ๊กเบน” นายวรพงษ์ ตันติเวชยานนท์ รองประธานสโมสร, นายปฐพล จันทเพ็ชร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม และ นายบุญชัย บุญกูล กรรมการสโมสร

โดย ปฐพล จันทเพ็ชร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ถึงการแก้ปัญหาในเบื้องต้นว่า “ตอนนี้ทางสโมสรคงจะต้องรั้งโค้ชอุ้ม (ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง) ไว้ก่อนเป็นการชั่วคราว เนื่องจากกฎของทีพีแอล ระบุไว้ว่า ทีมที่ส่งเข้าแข่งขันจำเป็นต้องมีโค้ชที่มี เอไลเซนส์ ในการคุมทีม มิฉะนั้น จะไม่สามารถส่งทีมเข้าร่วมแข่งในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ได้ เราจึงจำเป็นที่จะต้องรั้งเขาไว้ก่อน เพราะถ้าลาออกไปแล้วสโมสรยังหาโค้ชคนใหม่มาแทนไม่ได้ แมตช์ต่อไปที่เราจะไปเยือนเชียงราย ยูไนเต็ด อาจจะถูกปรับแพ้ได้เพราะผิดกฎ”

“ส่วนโค้ชคนใหม่ที่ทางทีมเล็งไว้ คือ นายสมพงษ์ วัฒนา โค้ชทีมสงขลา เอฟซี ในดิวิชัน 1และ วรากร วิจารณรงค์ อดีตกุนซือทีมราชนาวีสโมสร ซึ่งทั้งสองคนมี เอไลเซนส์ และเป็นพนักงานของการท่าเรือไทยอยู่แล้ว หรือไม่ก็โค้ชนอกองค์กรอย่าง “น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม โค้ชมากประสบการณ์ที่ปัจจุบันดูแลเยาวชนทีมชาติไทยชุด ยู-22 อยู่ในขณะนี้ ซึ่งก็ต้องว่ากันอีกที เพราะปัจจุบันโค้ชที่มี เอไลเซนส์ในประเทศไทยนั้น หายาก มีน้อยรายที่ได้มา บางรายได้มาจากที่ยุโรป แต่ก็ไม่ผ่านมาตรฐานเอเอฟซี” นายปฐพล กล่าว

“ส่วนเรื่องผู้อำนวยการสโมสรที่จะเข้ามาแทน นายเด่นพงษ์ พงษ์ญาติ นั้น ตอนนี้ทางผู้บริหารคงจะให้ผมรักษาการแทนไปก่อนเป็นการชั่วคราว และอาจจะให้ นายอรัญ พวงสมบัติ ที่ปัจจุบันนั่งตำแหน่งรองผู้อำนวยการสโมสรขึ้นมารับตำแหน่งแทน” นายปฐพล กล่าว

ทางฝั่ง “โค้ชอุ้ม” ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง อดีตเฮดโค้ชของทีม ได้ออกมาเผยว่า “ตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางสโมสรแต่อย่างใด แต่ถ้าจะให้กลับไปก็คงจะไม่มีเวลา เพราะตอนนี้ผมต้องรับงานคุมทีมชาติหญิงแบบเต็มตัว และยังเป็นวิทยากรสอนของทางสมาคมอีกด้วย กลัวแฟนบอลจะไม่เข้าใจ”
บิ๊กเบน นายวรพงษ์ ตันติเวชยานนท์
ปฐพล จันทเพ็ชร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม

กำลังโหลดความคิดเห็น