xs
xsm
sm
md
lg

“น้าฉ่วย” อาสา พลิกวิกฤต “สิงห์เจ้าท่า”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้าฉ่วย สมชาย ชวยบุญชุม
“น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม อดีตกุนซือทีมทีทีเอ็ม เชียงใหม่ ออกมาเปรย สนใจที่จะเข้าคุมทัพ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือไทย เอฟซี แต่มีข้อแม้ว่าสโมสรต้องรับรองเรื่องปัญหาด้านการเงินเสียก่อน มั่นใจฐานแฟนบอลเยี่ยมอยู่แล้ว ทีมไปรุ่งแน่นอน

หลังจากที่การท่าเรือไทย เอฟซี ประสบปัญหาต้องการกุนซือคนใหม่มาคุมทีม เนื่องจาก “โค้ชอุ้ม” ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง อดีตเฮดโค้ชได้ลาออกไป จนมีข่าวว่าสนใจที่จะดึงตัว นายสมชาย ชวยบุญชุม กุนซือมากประสบการณ์ ที่ปัจจุบันนั่งแท่นที่ปรึกษาทีม ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ อยู่ในขณะนี้

ล่าสุด “น้าฉ่วย” ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2555 ถึงเรื่องนี้ว่า “มีผู้ใหญ่ของทีมการท่าเรือฯ ได้ติดต่อเข้ามาจริง แต่เป็นในเบื้องต้นเท่านั้น เพราะตอนนี้ผมยังคงมีสัญญากับทาง ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ อยู่ จึงต้องขอเคลียร์ตัวเองก่อน โดยการทำหนังสือยื่นต่อ นายสุรจิต กัลยาณมิตร ประธานสโมสร เพื่อขอยกเลิกสัญญา ซึ่งน่าจะภายใน 1-2 วันนี้ อีกทั้งตอนนี้ผมยังมีหน้าที่ที่จะต้องดูแลเยาวชนทีมชาติไทยชุด 22 ปี อีกด้วย จึงต้องขอคุยกับทางสมาคมฟุตบอลฯก่อน ว่า ตำแหน่งในทีมชาติของผมนั้นเป็นตำแหน่งอะไร จึงค่อยว่าถึงเรื่องการคุมทีมใหม่ในอนาคต”

“สำหรับสโมสรการท่าเรือนั้น ผมก็เคยเป็นพนักงานมาก่อนเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นอุตส่าห์เคยบอกไปแล้วว่าให้ทำฟรี ผมก็ทำ แต่ก็ไม่มีใครสนใจ แต่ถ้าตอนนี้สโมสรสนใจจริง ผมก็พร้อมที่จะเข้าไปทำ แต่ต้องเคลียร์เรื่องปัญหาการเงินภายในทีมให้ได้เสียก่อน โดยเฉพาะเรื่องค่าจ้างนักเตะซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ ถ้านักเตะไม่มีเงินจะวิ่งได้อย่างไร”

“ซึ่งถ้าผมได้เข้าไปคุมทีมจริง ผมก็มองว่า การจะพลิกวิกฤตในตอนนี้นั้นไม่ได้เป็นเรื่องที่ยาก ยังไงก็รอด เพราะผมคิดว่าสโมสรนี้มีกองเชียร์ที่รักใคร่คอยสนับสนุนอยู่ ผู้เล่นคนที่ 12 นั้นจะเป็นส่วนสำคัญในการก้าวไปข้างหน้า บางทีอาจจะจบฤดูกาลด้วยเลขตัวเดียวเลยด้วยซ้ำ” กุนซือมากประสบการณ์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น