xs
xsm
sm
md
lg

“ทีพีแอล” ยัน ท่าเรือแข่งได้ แม้ไร้โค้ช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ท่าเรือแข่งได้ไม่ผิดกฏ แต่เอเอฟซีหักคะแนน
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ออกมาเผย ทีมการท่าเรือไทย เอฟซี สามารถลงแข่งขันศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ในวันเสาร์ที่ 7 เมษายน 2555 ได้แน่นอน โดยไร้บทลงโทษ แม้จะไม่มีโค้ช ที่มี เอ ไลเซนส์ อยู่ในทีมก็ตาม แต่ประเทศไทยอาจโดน สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) หักคะแนนในการประเมิน

หลังจากที่ “โค้ชอุ้ม” ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง อดีตเฮดโค้ชการท่าเรือไทย เอฟซี ได้ลาออกจากตำแหน่งไป ทำให้สโมสรต้องหากุนซือคนใหม่ที่มี เอ ไลเซนส์ มาคุมทีมแทน เนื่องจากเป็นกฎของทาง เอเอฟซี ที่ระบุว่า สโมสรในลีกสูงสุดต้องมีโค้ช เอ ไลเซนส์ อย่างน้อย 1 คนอยู่ในทีม

ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ ว่า “ทางเราก็เห็นใจในกรณีปัญหาของทีมการท่าเรือไทย ผมจึงมีความเห็นว่าคงจะต้องผ่อนปรนให้ลงแข่งไปก่อน โดยไม่มีบทลงโทษใดๆ เพราะก็เข้าใจว่าการจะหาโค้ชที่มี เอ ไลเซนส์ ในประเทศไทยนั้นยาก ซึ่งก็ไม่ผิดกฎในเรื่องสิทธิ์ส่งทีมเข้าแข่งขันแต่อย่างใด แต่จะผิดในเรื่องสิทธิ์การทำทีมระยะยาว ซึ่งก็ต้องให้ทางสโมสรหาโค้ชคนใหม่ให้เร็วที่สุด แต่ที่สำคัญถ้าทาง เอเอฟซี มาตรวจ ประเทศไทยก็จะต้องโดนหักคะแนนในการประเมินผลไป”

ด้าน ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง อดีตเฮดโค้ช ออกมากล่าวว่า “แม้จะมีข่าวว่าสโมสรต้องการจะรั้งผมให้อยู่ในตำแหน่งต่อไป แต่ผมคงจะปฏิเสธ เพราะจากนี้ผมต้องไปคุมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งทาง เอเอฟซี ระบุไว้ว่า ไม่สามารถคุมทีมพร้อมกัน 2 ทีมได้ แต่ตอนนี้ทีมการท่าเรือฯ ก็ยังไม่ได้ทำเรื่องนำชื่อผมออกจากตำแหน่งโค้ชในทีม ทั้งๆ ที่ผมได้บอกไปแล้วตั้งแต่ประกาศลาออก ซึ่งในเรื่องนี้ผมคงจะต้องเร่งดำเนินการเองในเร็ววันนี้ เพื่อให้ทัน ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศเวียดนาม เดือนสิงหาคมนี้”

ซึ่งโปรแกรมนัดต่อไปของ “สิงห์เจ้าท่า” จะออกไปเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนาม ม.แม่ฟ้าหลวง วันเสาร์ที่ 7 เมษายน 2555 เวลา 18.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น