xs
xsm
sm
md
lg

“วินนี” ดึงอดีตแข้ง “บีเลเฟลด์” เข้าช่วยงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตั้งใจทำงานเพื่อทีมชาติไทยอย่างเต็มที่
“วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เผยได้ดึงตัว อเล็สซานโดร เพอร์กิง หรือ “มาโน” เข้ามาช่วยงานในทีมชาติไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อวันจันทร์ที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งคู่เคยร่วมงานกันสมัยอยู่ที่สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์มาก่อน

เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2555 วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ได้เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กของตัวเอง ว่า “วันนี้ผู้ช่วยโค้ชของผม มาโน เพอร์กิง ได้เดินทางมาถึงแล้ว ซึ่งผมเคยร่วมงานกับเขาที่ ยูเออี และผมก็รู้สึกดีมากที่ได้เขามาอยู่ที่นี่ เขาเป็นโค้ชที่รอบรู้ และมีความสามารถในการจัดการที่ดี”

ผู้สื่อข่าว MGR Sport จึงได้สอบถามไปทาง วินฟรีด เชเฟอร์ จนได้ความว่า “ผมเคยร่วมงานกับเขามาก่อนที่ยูเออี และในตอนนี้ผมก็ได้ดึงเขามาร่วมงานกับผมที่ประเทศไทยอีกครั้ง ซึ่งผมมีแผนที่จะให้เขาเข้ามาช่วยดูแลเยาวชนทีมชาติชุด ยู-22 ปี ที่จะมีการแข่งขันศึกชิงแชมป์เอเชียในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งการเข้ามาครั้งนี้เป็นการทำเพื่อพัฒนาทีมชาติไทยโดยเฉพาะ ไม่ใช่เพื่อคนหรือทีมใดทีมหนึ่ง”

ด้าน “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ ว่า “ทางสมาคมฟุตบอล ได้มอบหมายให้ เชเฟอร์ ดูแลภาพรวมทั้งหมดของเยาวชนทีมชาติไทยชุดยู-22 ปี โดยมีหน้าที่คล้ายๆ ประธานเทคนิค ส่วนโค้ชคนใหม่ที่ เชเฟอร์ นำมาร่วมงานด้วยนั้น ต้องรอข้อสรุปจากคณะกรรมการบริหารทีมชาติอีกครั้ง โดยจะมีการประชุมกันหลังสงกรานต์ แล้วจึงสรุปอีกที่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งไหน”

สำหรับโค้ชใหม่ชาวเยอรมัน วัย 38 ปีรายนี้ เคยค้าแข้งกับ อาร์เมเนีย บีเลเฟลด์ ในเยอรมัน และ อาโปเอล นิโคเซีย ในไซปรัส มาก่อนโดยปัจจุบันเป็นสตาฟฟ์โค้ชให้กับสโมสรลามอนวิลล์ โกลเดน แอร์โรว์ เอฟซี (Lamontville Golden Arrow FC) ในลีกแอฟริกาใต้ โดย “มาโน” อาจจะได้รับงานคุมทีมชาติไทยสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี (เอเอฟซียู-22ปี) รอบคัดเลือก ซึ่งอยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ จีน, เกาหลีเหนือ, ฮ่องกง, ลาว และ กัมพูชา ในระหว่างวันที่ 23 มิ.ย.-3 ก.ค.2555 ทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น