xs
xsm
sm
md
lg

พับแผน "ช้างศึก" เก็บตัวยูเออี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชาติไทย ต้องวางแผนเตรียมความพร้อมก่อนเจอ โอมาน กันใหม่
ขุนพลลูกหนังทีมชาติไทย ต้องปรับแผนเตรียมทัพสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม กลุ่มดี นัดสุดท้ายที่จะบุกไปเยือน โอมาน วันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้อีกครั้ง หลังมีเหตุจำเป็นให้ต้องพับแผนไปเก็บตัวที่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทำให้ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันต้องการเกมอุ่นเครื่องใหม่สัก 1 นัด

ก่อนหน้านี้ “ช้างศึก” วางแผนว่าจะไปเก็บตัวที่ยูเออีระหว่างวันที่ 22-26 กุมภาพันธ์ เพื่อปรับสภาพร่างกายให้เข้ากับสภาพแวดล้อมท้องถิ่น โดยมีคิวอุ่นเครื่องในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ แต่ล่าสุด องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าจำเป็นต้องยกเลิกแผนดังกล่าว เนื่องจาก ยูเออี ไม่พร้อม ทำให้ไทยต้องวางแผนใหม่สำหรับการเก็บตัวครั้งนี้

โดย “บิ๊กเปี๊ยก” อธิบายว่า “สมาคมฟุตบอลยูเออีฯ ส่งหนังสือมาเพื่อขอยกเลิกแมตช์อุ่นเครื่อง เนื่องจากการเก็บตัวของพวกเขากับ ทีมชาติไทย ไม่ตรงกัน ทำให้เราจำเป็นต้องยกเลิกการเก็บตัวที่ประเทศ ยูเออี เพราะหากเดินทางไปแต่ไม่มีเกมอุ่นเครื่องก็ไม่มีประโยชน์และไม่ตรงกับความต้องการของ ทีมชาติไทย”

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ต้องมีการปรับแผน โดยจะมีการขยายเวลาเก็บตัวที่สนามกอล์ฟอัลไพน์ จังหวัดเชียงใหม่จากเดิมในวันที่ 13-21 กุมภาพันธ์ เป็นระหว่างวันที่ 13–25 กุมภาพันธ์แทน และในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทยฯ กำลังติดต่อหาทีมจากตะวันออกกลางมาอุ่นเครื่อง แต่ยังไม่กำหนดว่าจะเป็นสนามใดระหว่าง สนามสมโภชน์ 700 ปี จ.เชียงใหม่ กับ สนามในกรุงเทพฯ จากนั้นวันที่ 26 กุมภาพันธ์ก็จะเดินทางไปยังประเทศโอมาน เพื่อเตรียมลงสนามทำศึกนัดสำคัญ

ด้าน “วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวว่า “ผมทราบเรื่องนี้จาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แล้ว แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหามากนักหากมีการลงเตะอุ่นเครื่องอย่างน้อย 1 เกมในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เนื่องจากผมต้องการทดสอบทีม รวมถึงแผนการเล่นต่างๆ ก่อนถึงวันแข่งขันจริง”
กำลังโหลดความคิดเห็น