xs
xsm
sm
md
lg

หวังกลับตัว "สมปอง" ดอดขอโทษ "วินนี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมปอง สอเหลบ กองหน้าทีมชาติไทยดอดมาขอโทษ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันถึงสนามซ้อม "ช้างศึก" หลังก่อคดีเมาแล้วขับจนต้องขึ้นโรงขึ้นศาลเมื่อช่วงต้นสัปดาห์

เมื่อเช้าวันอังคารที่ 17 มกราคม 2555 สมปอง สอเหลบ สตาร์ "นักรบลาวาเพลิง" บุรีรัมย์ เอฟซี แชมป์ดิวิชัน 1 เป็นข่าวฮือฮาโดนสภ.ท่าอากาศสุวรรณภูมิเรียกตัว พร้อมวัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้ 105 มิลลิกรัม ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ที่ 50 มิลลิกรัม ซึ่งภายหลัง "เจ้าปอง" เดินทางไปขึ้นศาลแขวงสมุทรปราการ รับสารภาพจึงได้ลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 1 เดือน รอลงอาญา 2 ปี แต่ปรับเงินทันที 5,000 บาท

อย่างไรก็ดี การกระทำของ สมปอง สร้างความไม่พอใจให้ วินฟรีด เชเฟอร์ อย่างยิ่ง เป็นเหตุให้กุนซือจอมเฮี้ยบสั่งแบนตัวรุกกึ่งปีกจากทีมชาติไทยตลอดชีพ ตราบเท่าที่ "วินนี" ยังกุมบังเหียน "ช้างศึก" ทว่าล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2555 สมปอง ได้เดินทางไปยังสนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก ซึ่งทีมชาติไทยกำลังซ้อมเพื่อเตรียมปะทะ เดนมาร์ก ในนัดสุดท้ายฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 41 เสาร์นี้ เพื่อเข้าขอโทษโค้ชนำเข้าจากเมืองเบียร์ด้วยตนเอง

"เจ้าปอง" เผยว่า "ผมรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วันนี้ตั้งใจมาขอโทษ วินนี ด้วยตนเอง แม้ผมได้แถลงกับบรรดาสื่อมวลชนไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน แต่ก็ยังไม่รู้สึกสบายใจเท่ากับการมาขอโทษ วินนี ด้วยตนเอง"

"โดย วินนี ถือเป็นครูคนหนึ่งที่ช่วยพัฒนาฝีเท้าของผม ให้โอกาสในการติดทีมชาติ ส่วนเรื่องที่ผิดพลาดจะเป็นแรงผลักดันให้ผมกลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ตอนนี้ไม่ได้หวังว่า วินนี จะให้โอกาสผมในทันที เพราะความผิดไม่สามารถลบล้างได้ภายในวันเดียว ดังนั้นโอกาสจะกลับมาติดทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสุดท้าย ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ที่โอมาน ผมคงไม่ได้คาดหวัง ทั้งนี้ทั้งนั้นผมได้บทเรียนล้ำค่า เช่นเดียวกับที่ได้กำลังใจจากแฟนๆ ที่ยังให้การสนับสนุน ผมจึงขอสัญญาว่าจะปรับปรงุตัวเป็นคนใหม่ ความรู้สึกในการลงสนามรับใช้ชาติในตัวผมยังไม่เหือดหาย ผมยังหวังว่าจะได้โอกาสอีกสักครั้งในอนาคต" สมปอง ทิ้งท้าย

ด้าน วินนี รับไหว้และคำขอโทษจาก สมปอง แต่ก็เผยสั้นๆ กลับไปว่า "จากนี้ไป สมปอง คงต้องไปมุ่งมั่นในการเล่นให้ต้นสังกัด ซึ่งผมจะคอยดูพัฒนาการของเขาว่าเป็นอย่างไร จากนั้นค่อยมาตัดสินว่าจะให้โอกาสกันอีกครั้งได้หรือไม่"
สมปอง กราบขอโทษ วินนี
อ.อาจหาญ ร่วมรับฟังคำขอโทษของ เจ้าปอง
กำลังโหลดความคิดเห็น