xs
xsm
sm
md
lg

ปรับเงิน-จำคุก “เจ้าปอง” เมาซิ่ง รอลงอาญา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมปอง โดนศาลสั่งลงอาญา 2 ปี ฐานเมาแล้วซิ่ง
ศาลแขวงสมุทรปราการ สั่งจำคุก สมปอง สอเหลบ ดาวยิงของ บุรีรัมย์ เอฟซี และทีมชาติไทย เป็นเวลา 1 เดือน รอลงอาญา 2 ปี แต่ปรับเงิน 5,000 บาท หลังเจ้าตัวยอมรับสารภาพผิดทุกข้อกล่าวหา อันเนื่องจากแข้งคนดังก่อเหตุเมาแล้วซิ่งชนรถคู่กรณี ก่อนหนีแต่ไม่รอด โดนเจ้าหน้าที่จับกุมพร้อมตรวจพบระดับแอลกอฮอล์เกินกว่ากำหนด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ด้าน อ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ผู้ช่วยโค้ชทีมช้างศึก เตรียมหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก

เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 17 มกราคม 2555 สมปอง สอเหลบ นักฟุตบอลชื่อดังของทีมชาติไทย ก่อเหตุเมาสุราขับรถชนคู่กรณีแล้วหนี ก่อนมาโดนรวบตัวได้โดยเจ้าหน้าที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และมีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้ 105 มิลลิกรัม เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ 50 มิลลิกรัม ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าสาเหตุดังกล่าวอาจเป็นเพราะเจ้าตัวเกิดความน้อยใจ หลังเพิ่งหลุดโผจากทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 41 ในเกมที่จะดวลเกือกกับ นอร์เวย์ และ เดนมาร์ก อันเนื่องจาก “วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือเมืองเบียร์ ลงความเห็นว่าเจ้าตัวไม่อยู่ในสภาพความฟิตสมบูรณ์พอที่จะลงแข่งขันได้ในเกม 2 นัดที่เหลือ

โดยในส่วนของเรื่องคดีความดังกล่าว ทีมข่าว MGR Sport ได้สอบถามไปยังฝ่ายตรวจสอบบันทึกประจำวันของ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า มีรายชื่อ สมปอง สอเหลบ กระทำผิดตามที่เป็นข่าวจริง และได้มีการส่งเรื่องฟ้องไปยังศาลแขวงสมุทรปราการ และล่าสุด เมื่อเวลา 15.30น.ของวันเดียวกัน ได้มีการพิจารณาโทษ ซึ่งปรากฏว่า “เจ้าปอง” ยอมรับสารภาพผิดทุกข้อกล่าวหา จึงลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 1 เดือน รอลงอาญา 2 ปี แต่ปรับเงินทันที 5,000 บาท

ขณะเดียวกัน ทีมข่าว MGR Sport สอบถามไปยัง อ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้ เนื่องจากเพิ่งทราบเรื่องที่เกิดขึ้นไม่นาน อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่า หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมในแต่ละวัน ได้สั่งกำชับให้นักเตะกลับที่พักโรงแรม เอสซี ปาร์ค ทันที ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น ตนและ “วินนี” จะเรียกตัว “เจ้าปอง” รวมถึงนักเตะที่เก็บตัวอยู่ในแคมป์ทีมชาติ เพื่อสอบถามในกรณีดังกล่าว และเตรียมมาตราการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นอีก

สุดท้าย “ขงเบ้งลูกหนัง” เผยถึงความพร้อมของขุนพลช้างศึก ก่อนทำศึกฟุตบอลคิงส์คัพ นัดที่สองกับทีมชาตินอร์เวย์ในวันพุธที่ 18 ม.ค.นี้ ว่า “เวลานี้สภาพร่างกายของนักเตะหลายๆ คนในเกมนัดแรกเริ่มกลับมาฟิตสมบูรณ์ ทำให้เราอาจเลือกใช้ผู้เล่นชุดเดิมในเกมเจอกับนอร์เวย์ ส่วนแผนการเล่นก็จะเน้นการออกบอลในด้านข้างเป็นหลัก ซึ่งระหว่างซ้อมเราได้ลองใช้แท็กติกดังกล่าวแล้วได้ผลเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม แม้คู่แข่งจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งไม่น้อย แต่ผมและลูกทีมก็จะทำผลงานให้เต็มที่”
อ.อาจหาญ (ขวา) เตรียมป้องกันไม่ให้นักเตะไทยทำตัวฉาว
กำลังโหลดความคิดเห็น