xs
xsm
sm
md
lg

"วินนี" แจง "มุ้ย" ไม่ฟิตชวดบู๊โสม ศึกคิงส์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินนี ขณะคุมทีมข้างสนาม
วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เผยสาเหตุที่ไม่ส่ง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวกลั่นของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ลงไปวาดลวดลายในศึกคิงส์คัพ กับทีมชาติเกาหลีใต้ เป็นเพราะมีปัญหาบาดเจ็บ พร้อมกระตุ้นลูกทีมเร่งความฟิตก่อนลุยกับทีมชาตินอร์เวย์ นัดต่อไป



ขุนพลช้างศึก ประเดิมสนามนัดแรกในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ได้ไม่สวยงามนัก หลังพ่ายให้แก่ทีมเกาหลีใต้ ชุดลุยศึกโอลิมปิก 2012 คาบ้าน 1-3 โดยทีมไทยได้ประตูคืนมาจาก "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ในช่วงครึ่งหลัง ก่อนโดนถล่มยับท้ายเกม ส่งผลให้ไทยเวลานี้รั้งบ๊วยของตาราง ผิดกับอีก 3 ทีมที่เหลือต่างเก็บแต้มได้ถ้วนหน้า

อย่างไรก็ตาม มีจุดสังเกตุอยู่ที่ว่าไม่มีรายชื่อของ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกคนสำคัญของทีมแม้กระทั่งตัวสำรอง ซึ่งหลังเกม วินฟรีด เชเฟอร์ นายใหญ่ทีมไทย ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่าเป็นเพราะธีรศิลป์ มีปัญหาบาดเจ็บจากเกมเอฟเอ คัพ เมื่อวันพุธที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งตนพิจารณาถี่ถ้วนแล้วที่จะไม่ส่งนักเตะลงไป เพราะกลัวเจ็บเพิ่ม และเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อทีมก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกกับโอมาน ปลายเดือนนี้

ขณะเดียวกัน "วินนี" กล่าวถึงผลการแข่งขันวันนี้ว่า "ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่นักเตะตัวหลักของเรามีปัญหาบาดเจ็บมากมาย แถมยังมีเรื่องสภาพความฟิตของผู้เล่นบางรายอีกด้วย อย่างไรก็ตามต้องชมเกาหลีใต้ว่าเล่นกันได้ดี และวิ่งกันแบบไม่มีหมด ซึ่งเราคงต้องแก้ไขในเรื่องนี้ต่อไปก่อนดวลกับนอร์เวย์ในนัดหน้า"

ด้าน ฮอง เมียง โบ โค้ชทีมชาติเกาหลีใต้ กล่าวชื่นชมลูกทีมว่าทำผลงานได้เป็นอย่างดี แม้มีอุปสรรคอยู่ที่สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวก็ตาม "ต้องบอกตามตรงว่าทีมเราไม่ได้อยู่ในสภาพ 100% และการลงเล่นท่ามกลางสภาพอากาศที่ไม่คุ้นเคยก็ถือเป็นอุปสรรคไม่น้อย อย่างไรก็ตาม หวังว่าลูกทีมของผมจะกลับมาอยู่ในสภาพที่พร้อมลงแข่งขัน ส่วนเกมกับเดนมาร์กนัดหน้า ก็จะพยายามทำให้เต็มที่"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงเล่นฟุตบอลคิงส์คัพ นัดที่สอง พบกับทีมชาตินอร์เวย์ วันพุธที่ 18 มกราคมนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00น. ส่วนทีมเกาหลีใต้ จะเจอกับทีมชาติเดนมาร์ก เวลา 16.00น. ของวันเดียวกัน
กองพลทหารม้ารักษาพระองค์ อัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทานเข้าสู่สนาม
ขุนพลช้างศึกจุดเทียนถวายพระพรในหลวง
ลีซอ ปะทะกับ จอง ดอง โฮ กองหลังทีมเยือน
ทำงานร่วมกับ อ.อาจหาญ เป็นนัดแรก
ยุน ซุก ยอง ชิงโหม่งตัดหน้าสมปอง
ลีลาน่ารักข้างสนามของนักเตะโสมขาวหลังพังประตูนำ
กำลังโหลดความคิดเห็น