xs
xsm
sm
md
lg

ไทยฝืดพ่ายโสมชุดเล็ก 1-3 ประเดิมคิงส์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีซอ ซัดประตูตีเสมอให้ทีมไทยในครึ่งหลัง
ขุนพลช้างศึก ประเดิมศึกฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 41 ด้วยผลงานอันน่าผิดหวัง หลังพ่ายคาบ้านต่อทีมเกาหลีใต้ชุดเตรียมทีมไปโอลิมปิกที่กรุงลอนดอน 1-3 เมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา



ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 41
ไทย 1-3 เกาหลีใต้

ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 41 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย ภายใต้การนำทัพของวินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมนี ลงสนามนัดแรกเจอกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดลุยศึกฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งทีมไทยลงเตะเป็นคู่ที่สองในวันนี้ ถัดจากเกมนัดเปิดสนามระหว่าง เดนมาร์ก และ นอร์เวย์ จบลงที่ผลเสมอกัน 1-1

เริ่มเกม ทีมไทยที่วันนี้ไม่มีชื่อของธีรศิลป์ แดงดา หอกหน้าตัวเก่งของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด อยู่ในโผรายชื่อผู้เล่นในสนาม เดินเกมบุกเข้าใส่ทันที แต่นาทีที่ 7 แข้งกิมจิกลับได้ลุ้นก่อน จังหวะ คิม มิน วู สับไกนอกเขตโทษ แต่บอลกลิ้งหลุดเสาแรกออกไป จากนั้นนาที 13 เป็นโอกาสทีมไทยบ้าง สุมัญญา ป้ายออกขวาให้สมปอง วิ่งมายิงจากกราบขวาแต่คิม ซัง เกียว ยังรับติดมือ

แข้งช้างศึกได้ลุ้นต่อเนื่อง นาที 18 สมปอง ล็อกหลบแนวรับเกาหลีใต้ในเขตโทษ ก่อนจ่ายคืนให้จักรพันธ์ที่รออยู่โล่งๆในแดนกลาง กดเต็มข้อแต่บอลพุ่งข้ามคานแบบน่าเสียดาย ส่วนเกาหลีใต้ พยายามอาศัยจังหวะทีมไทยบุกเพลิน เล่นเกมสวนกลับหวังยิงประตูนำอยู่หลายครั้งแต่ยังไม่ใกล้เคียง กระทั่งนาที 38 คิม มิน วู ได้โอกาสทองโขกจ่อๆหน้าเขตโทษ แต่บอลหลุดเสาสองออกไป

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมอกันในครึ่งแรก ทว่านาที 42 เกาหลีใต้กลับยิงประตูขึ้นนำทีมชาติไทยไปก่อน 1-0 จากจังหวะกลับตัวยิงของ คิม ดอง ซับ บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ บอลวิ่งเข้าประตูชนิดที่กวิน ล้มตัวปัดไม่ทัน ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลัง "วินนี" กุนซือทีมไทยเปลี่ยนตัว เอกพันธ์ อินทเสน และ จิรวัฒน์ มัครมย์ ลงสนามมาแทน สมปอง สอเหลบ และ สุรัตน์ สุขะ ที่ไม่โดดเด่นนักในเกมนี้ และเกมดูดีขึ้นจนในที่สุดทีมชาติไทยก็ได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 จังหวะเอกพันธ์ วางบอลยาวให้ธีรเทพ ซัดบอลตุงตาข่ายแบบเหนือชั้น เล่นเอาแฟนบอลที่เงียบเหงาอยู่นานได้เฮลั่นสนาม ซึ่งหลังจากนั้น วินนี่ ส่งแนวรุกอีกคนอย่าง อานทท์ สังสระน้อย ลงมาล่าตาข่ายแทน ชาตรี ฉิมทะเล

เกาหลีใต้พยายามปั้นเกมบุกอยู่นาน และในที่สุดนาที 69 โซ จุง จิน ผู้เล่นตัวสำรองของทีม ล็อกหลบแนวรับทีมไทย 2 จังหวะ ก่อนบรรจงซัดประตูให้ทีมแข้งกิมจิขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 เท่านั้นไม่พอ แนวรับทีมชาติไทยยังคงทำงานกันผิดพลาด จนโดนลงโทษเพิ่มในนาที 80 คิม ฮุน ซัง ตัวสำรองอีกราย ลงมาซัดประตูให้ทีมหนีเป็น 3-1

ช่วง 5 นาทีสุดท้าย ขุนพลแข้งช้างศึกเดินเกมบุกเต็มสูบหวังทวงประตูคืน แต่สุดท้ายทำไม่สำเร็จ จบเกม ทีมชาติไทย ประเดิมศึกฟุตบอลคิงส์คัพ นัดแรก พ่ายเกาหลีใต้ชุดยู 23 ไป 1-3 ขุนพลแข้งโสมเก็บ 3 แต้มแรกพร้อมขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของตาราง ส่วนไทยรั้งบ๊วยไม่มีแต้ม ซึ่งทีมไทยจะมีคิวดวลแข้งกับทีมชาตินอร์เวย์ ในเกมนัดที่สอง วันพุธที่ 18 มกราคมนี้

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ไทย : กวิน ธรรมสัจจานันท์,นิเวศ ศิริวงศ์,ชลทิตย์ จันทคาม,จักรพันธ์ แก้มพรม,สุรัตน์ สุขะ,สุมัญญา ปุริสาย,ศุภชัย คมศิลป์,สุรีย์ สุขะ,ชาตรี ฉิมทะเล,สมปอง สอเหลบ,ธีรเทพ วิโนทัย
เกาหลีใต้ : คิม ซอง เกียว,จอง ด็อง โฮ,คิม คี ฮี,ยุน ซุก ยอง,คิม มิน วู,ปาร์ค จอง วู,ฮัน กุก ยอง,โช ยอง โชล,คิม ดอง ซับ,คิม ยอง กวอน,คิม แต วาน
ชาตรี ฉิมทะเล แทบไม่มีโอกาสโชว์ของ
สมปอง วิ่งเบียดไปกับแนวรับทีมเกาหลีใต้
สุรัตน์ แย่งโหม่งกับ โช ยอง โชล
กำลังโหลดความคิดเห็น