xs
xsm
sm
md
lg

หวังคิงส์คัพพัฒนาไทย "วินนี" ชูโคนมหินสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยหวังลูกทีมโกยประสบการณ์ล้ำค่าให้ได้มากที่สุดในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 41 ช่วงกลางเดือนนี้ พร้อมชูแข้ง "โคนม" เดนมาร์ก เป็นคู่แข่งด่านหินที่สุด
วินนี คุยกับ อ.อาจหาญ ผู้ช่วยคนใหม่
หลังเดินทางกลับมาจากเยี่ยมบ้านเกิดที่เยอรมนี วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยได้เรียกนักเตะ 33 คนชุดสู้ศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 41 ระหว่างวันที่ 15-21 มกราคม พ.ศ.2555 มารายงานตัวที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค เมื่อวันจันทร์ที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา

โดย เชเฟอร์ กล่าวทักทายปีใหม่แก่บรรดาสื่อมวลชน ก่อนเผยกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "การเรียกนักเตะมาติดทีมหลายคนและคงไม่มีการตัดตัว เนื่องจากผมต้องการดูฟอร์มผู้เล่นรุ่นใหม่ หวังว่าพวกเขาจะแสดงความกระตือรือร้นออกมาให้เห็นในการลงสนามแบบหมุนเวียนกันเล่นในคิงส์คัพหนนี้ จากการได้มีโอกาสติดตามฟอร์มนักเตะสายเลือดใหม่ของไทยล้วนมีศักยภาพ ถ้านำมาขัดเกลาให้ดีน่าจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติชุดใหญ่ในภายภาคหน้า"

"ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวสุดในคิงส์คัพ เห็นจะหนีไม่พ้น เดนมาร์ก ซึ่งถือเป็นยอดทีมของยุโรป อีกทั้งพวกเขาคงใช้ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับสู้ศึกยูโร 2012 กลางปีนี้ด้วย นักเตะรุ่นใหม่ๆ คงต้องการโชว์ฟอร์มเพื่อโอกาสไปเล่นที่โปแลนด์และยูเครน ดังนั้นโอกาสของทีมชาติไทยในการคว้าแชมป์จึงไม่ง่าย เพราะยังมี นอร์เวย์ กับ เกาหลีใต้ เข้าร่วมชิงชัยด้วย อย่างไรก็ดี เราพร้อมทำผลงานให้ดีที่สุด สิ่งสำคัญที่ผมคาดหวังคือ การที่นักเตะไทยจะได้นำประสบการณ์มาพัฒนาฝีเท้าต่อไป" วินนี กล่าวต่อ

สุดท้าย เชเฟอร์ กล่าวถึง "เดอะง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ซึ่งอำลาตำแหน่งผู้ช่วยเพื่อไปรับงานกุนซือกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ในไทยพรีเมียร์ลีกเต็มตัว "ผมต้องขอบคุณ สุรชัย ที่ช่วยงานกันมาด้วยดีตลอด จึงอยากอวยพรให้เขาประสบความสำเร็จกับบีจี เอาประสบการณ์ที่ได้จากงานทีมชาติไปใช้ให้มากที่สุด ซึ่งผมเชื่อว่า บีจี จะทำผลงานได้ดีขึ้นกว่านี้แน่นอน"

ด้าน อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ อดีตเฮดโค้ชบีจี ที่จะเข้ามารับงานแทน "โค้ชง้วน" เผยเช่นกันว่า "ผมไม่หนักใจกับการมารับหน้าที่ผู้ช่วยโค้ช ซึ่งคอยประสานงานนักเตะกับ เชเฟอร์ ส่วนตัวเคยเจอกับ เชเฟอร์ สองหนครั้งที่เขามาดูฟอร์มบีจี เขาเป็นโค้ชที่เอาจริงเอาจังกับงาน และก็น่าจะช่วยพัฒนาฝีเท้านักเตะและสตาฟฟ์ได้มากทีเดียวในทัวร์นาเมนต์คิงส์คัพ"

"ในส่วนเรื่องสัญญาผมยังไม่ทราบรายละเอียดอย่างเป็นทางการ แต่ผมจะรับผิดชอบในฐานะผู้ช่วยโค้ชไปจนเสร็จศึกซูซูกิคัพ ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพร่วมกับมาเลเซีย ช่วงปลายปีนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมยินดีช่วยเหลือ เชเฟอร์ และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยอย่างสุดความสามารถ เพราะผมเกิดขึ้นมาในวงการได้ก็ด้วยฟุตบอล การได้กลับมาทำงานให้ทีมชาติอีกครั้งจึงถือเป็นน่ายินดี"

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาพความพร้อม ล่าสุด พิภพ อ่อนโม้ ศูนย์หน้าร่างตัน "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ได้มาขอถอนตัวแล้ว เหตุจากเอ็นเข่าขวาฉีกต้องพัก 4 สัปดาห์ โดยโปรแกรมคิงส์คัพซึ่งแข่งแบบพบกันหมด นัดประเดิมอาทิตย์ที่ 15 ม.ค. เดนมาร์ก พบ นอร์เวย์ ต่อด้วย ไทย เจอ เกาหลีใต้ จากนั้นนัดสองอีกสามวันให้หลัง เกาหลีใต้ ดวล เดนมาร์ก ตามด้วย ไทย ชน นอร์เวย์ ก่อนปิดท้ายเสาร์ที่ 21 ม.ค. นอร์เวย์ ชน เกาหลีใต้ และ ไทย เผชิญแข้ง เดนมาร์ก
กำลังโหลดความคิดเห็น