xs
xsm
sm
md
lg

"ปอง" แถลงยอมรับผิด-ชี้เป็นบทเรียนชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมปอง (เหลือง) เกม คิงส์ คัพ ที่ได้รับโอกาส
สมปอง สอเหลบ กองหน้าจอมเทคนิคของ บุรีรัมย์ เอฟซี ออกมาแถลงต่อสื่อมวลชนด้วยการยอมรับผิดแต่โดยดี หลังก่อคดีเมาแล้วขับจนต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ชี้เป็นบทเรียนครั้งสำคัญของชีวิต พร้อมทั้งกล่าวขอโทษทุกคนโดยเฉพาะ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ซึ่งเจ้าตัวต้องการเข้าไปขอโทษเป็นการส่วนตัวอีกครั้ง

เมื่อวันอังคารที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา ดาวเตะ “นักรบลาวาเพลิง” แชมป์ฟุตบอลดิวิชัน 1 ของไทย ตกเป็นจำเลยสังคมในคดีขับรถชนแล้วหนี ก่อนโดนเรียกตรวจโดย สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พบว่า “เจ้าปอง” มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด 105 มิลลิกรัม สูงกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ที่ 50 มิลลิกรัม ก่อนที่เจ้าตัวจะเดินทางไปที่ศาลแขวงสมุทรปราการ ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ทำให้ศาลลงโทษปรับเงิน 5,000 บาท พร้อมจำคุกเป็นเวลา 1 เดือน แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี ขณะที่ “วินนี” ลงดาบทางวินัยด้วยการประกาศว่าจะไม่เรียกตัวอดีตแข้งการท่าเรือไทย มาติดธงช้างศึกอีก ตราบที่กุนซือชาวเยอรมันยังอยู่ในตำแหน่ง

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.40 น. สมปอง สอเหลบ ได้เดินทางมายังสนามราชมังคลากีฬาสถานเพื่อแถลงข่าวกับสื่อมวลชน โดยยอมรับผิดแบบหมดเปลือกว่า “ที่ผมมาวันนี้ก็เพื่อบอกว่าผมยอมรับผิดในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่เพียงผู้เดียว และขอโทษ วินฟรีด เชเฟอร์, สตาฟฟ์โค้ช, สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กับสิ่งที่ทำลงไป ถ้าผมไม่ออกมาขอโทษก็จะรู้สึกผิดต่อสิ่งที่ผมรัก นั่นคือ การเล่นฟุตบอล เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ผมรู้สึกแย่เอามากๆ ซึ่งผมจะจดจำไว้เป็นบทเรียนและจะพยายามไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก”

“ส่วนเรื่องที่ วินนี จะไม่เรียกผมกลับมาติดทีมชาติไทยอีก ผมก็เคารพการตัดสินใจของเขา แต่มันก็ไม่ได้บั่นทอนความรู้สึกที่อยากจะเล่นหรือทุ่มเทให้กับฟุตบอลของผม ตรงกันข้ามสิ่งนี้จะเป็นแรงผลักดันให้ผมอยากพิสูจน์ตัวเองเพื่อกลับมาเล่นให้ทีมชาติไทยในโอกาสต่อไปมากยิ่งขึ้น ผมพยายามคิดถึงแฟนบอลที่เคยสนับสนุนผม, ทุกๆ คนที่ให้กำลังใจผม ตลอดจนพี่ๆ สื่อมวลชนที่ให้การสนับสนุนผมมาตั้งแต่สมัยเข้าวงการฟุตบอลใหม่ๆ ถ้าหากมีโอกาสผมก็ยังยืนยันว่าอยากจะเล่นให้ทีมชาติไทยอีกครั้ง”

“เหตุการณ์ครั้งนี้ ผมคิดว่าจะเป็นอุทาหรณ์อย่างดีสำหรับน้องๆ เยาวชนที่กำลังจะก้าวขึ้นมาและเพื่อนร่วมอาชีพนักฟุตบอลทุกคนซึ่งตอนนี้วงการฟุตบอลกำลังพัฒนาเข้าสู่ระบบอาชีพมากขึ้น สำหรับ วินนี ผมยังไม่ได้ติดต่อหรือพูดคุยกับเขาโดยตรง แต่ก็อยากจะเข้าไปขอโทษเป็นการส่วนตัวในฐานะที่เขาเป็นคนให้โอกาสผมในทีมชาติไทย เมื่อผมทำผิดจึงอยากเข้าไปขอโทษโดยตรงและบอกว่าผมสำนึกผิดแล้ว” ดาวเตะวัย 25 ปี ร่ายยาว

ทั้งนี้ สมปอง ได้มาเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 41 นัดที่ 2 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่ง ไทย จะลงเตะกับ นอร์เวย์ ในเวลา 19.00 น. พร้อมทั้งอวยพรให้ "ช้างศึก" ประสบความสำเร็จในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดสุดท้าย กลุ่มดี ที่จะออกไปเยือน โอมาน ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้โดยที่ยังมีลุ้นเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย รวมถึงรายการอื่นๆ ในอนาคต
กำลังโหลดความคิดเห็น