xs
xsm
sm
md
lg

"วินนี" เผยไทยส่อไร้เกมอุ่นที่กาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ASTV ผู้จัดการรายวัน - วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันเปิดเผยว่า ทีมชาติไทย อาจไม่มีเกมอุ่นเครื่องในระหว่างเก็บตัวที่กาตาร์ก่อนลงเตะฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดที่ 4 ซึ่งบุกไปเยือน ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ หลังจากลีกกาตาร์ยังอยู่ในระหว่างฤดูกาลแข่งขัน 2011-2012
วินนี ต้องโชว์กึ๋นในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอีกครั้ง
ขุนพลลูกหนัง “ช้างศึก” ออกเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศกาตาร์เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อปรับสภาพร่างกายให้เข้ากับอากาศในแถบตะวันออกกลาง รวมถึงซ้อมแท็กติกต่างๆ ก่อนเดินทางเข้าสู่กรุงริยาดห์ ในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ เพื่อลงเตะกับ “ลูกทะเลทราย” ในอีก 2 วันให้หลังที่สนามคิง ฟาฮัด อินเตอร์เนชันแนล ในเวลาท้องถิ่น 19.30 น. (เวลาไทย 23.30 น.)

โดยก่อนหน้านี้ ทีมชาติไทย ต้องพลาดการอุ่นเครื่องกับ เนปาล เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากสมาคมฟุตบอลเนปาลไม่ไว้วางใจในสถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในเมืองไทยจนขอยกเลิกการเดินทางมาลับแข้งด้วย ซึ่งต่อมา สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พยายามติดต่อทีมชาติกาตาร์ให้มาอุ่นเครื่องด้วย รวมทั้ง “วินนี” ก็ได้คุยกับเพื่อนในแถบตะวันออกกลางที่สนิทสนมกันในระหว่างคุมทีม อัล-อาห์ลี (ปี 2005-2007) และ อัล-ไอน์ (ปี 2007-2009) ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เพื่อหาทีมสโมสรมาลับแข้งอีกแรง

ทว่า เชเฟอร์ วัย 61 ปี กล่าวยอมรับกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า “เราอาจไม่มีเกมอุ่นเครื่องก่อนเจอกับ ซาอุดิอาระเบีย เนื่องจากทีมชาติกาตาร์ก็เพิ่งอุ่นเครื่องกับ โอมาน เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา (เสมอ 0-0) ก่อนเจอ อินโดนีเซีย วันเดียวกับที่เราลงสนาม ส่วนสโมสรในลีกกาตาร์ที่ผมติดต่อไปก็ได้รับแจ้งมาในเบื้องต้นว่าไม่ว่าง เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างฤดูกาลแข่งขัน 2011-2012 ซึ่งยังคงเก็บตัวฝึกซ้อมตามโปรแกรมปกติ แม้จะอยู่ในช่วงพักเพื่อหลีกทางให้ทีมชาติก็ตาม”

“หากเป็นเช่นนั้นจริง โปรแกรมอุ่นเครื่องที่เราวางไว้ในวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายนก็คงต้องปรับเปลี่ยนมาเป็นการให้ผู้เล่นได้ทำความเข้าใจเรื่องแท็กติกอย่างเข้มข้นมากยิ่งขึ้นรวมถึงการซ้อมแผนการเล่นต่างๆ ที่จะเอาไว้ใช้ในวันจริงไปตลอดช่วงที่เหลือ แต่ผมยังเชื่อว่าเราจะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้และมีลุ้นเก็บคะแนนออกมาได้ก่อนกลับมาเล่นในบ้านพบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้” วินนี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น