xs
xsm
sm
md
lg

"วินนี" ติงแข้งไทยประมาทพาต้นสังกัดร่วง AFC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"วินนี" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ติงแข้งไทยชุดทีมชาติประมาทหลังกลับไปเล่นให้ทีมต้นสังกัดอย่าง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี กอดคอตกรอบในศึกเอเอฟซี คัพ 2011 ไว้ที่รอบก่อนรองชนะเลิศ พร้อมเรียกตัวนักเตะเข้าแคมป์วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคมนี้ เพื่อแก้ไขจุดบกพร่องก่อนเปิดบ้านรับ ซาอุดิอาระเบีย ในศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก 2014 วันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2554
วินฟรีด เชเฟอร์ เตือนนักเตะทีมชาติไทยให้กลับมาทำงานหนักอีกครั้ง
ทั้งนี้ วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวผ่านเว็บไซด์ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย http://www.fat.or.th แสดงความไม่พอใจผลงานของผู้เล่น "ช้างศึก" บางรายที่ทำผลงานให้กับต้นสังกัดอย่าง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี อย่างน่าผิดหวัง จนตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกเอเอฟซี คัพ ว่า "ผมไม่พอใจกับผลงานของผู้เล่นบางคน โดยเฉพาะการตกรอบของสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด และสโมสรชลบุรี เอฟซี ในศึก AFC CUP ซึ่งส่งผลไม่ดีกับภาพลักษณ์ของวงการฟุตบอลไทย หากทีมใดทีมหนึ่งเข้ารอบจะส่งผลดีกว่านี้มาก ซึ่งเรื่องนี้เป็นระดับสโมสรแต่ว่ามีความสำคัญ"

"โดยเฉพาะในเรื่องความเชื่อมั่นของนักเตะ ซึ่งสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะส่งผลถึงทีมชาติไทยในเกมส์ต่อไป ที่จะพบกับทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นเกมส์ที่หนักมาก และถ้าสโมสรเมืองทองฯ หรือสโมสรชลบุรีฯ เข้ารอบต่อไป จะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นของนักเตะ ซึ่งมันก็หมายถึงผลงานของทีมชาติไทยในวันที่จะพบกับทีมชาติซาอุดิอาระเบีย สิ่งที่ทีมชาติไทยต้องการก็คือ นักเตะซึ่งมีจิตใจมุ่งมั่นสูงมากที่จะเอาชนะและที่สำคัญคือร่างกายต้องฟิตสมบูรณ์ 100 % จึงจะมีโอกาสเอาชนะทีมชาติซาอุดิอาระเบียได้"

"ที่สำคัญเกมส์นี้ ทีมชาติซาอุฯ ต้องการชนะเป็นอย่างมาก ได้ทราบข่าวว่าทางกษัตริย์ของประเทศซาอุฯ ได้ตั้งโบนัสไว้สูงมาก เพื่อกระตุ้นให้ทีมประสบความสำเร็จ ด้วยเหตุผลนี้เราจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมตั้งแต่วันนี้ และต้องสมบูรณ์แบบที่สุด เราต้องไม่พอใจกับผลงานที่ผ่านมา เกมส์ที่ชนะทีมชาติโอมาน 3 – 0 นั้นได้ผ่านไปแล้ว เป็นเรื่องที่ดีที่เราสามารถทำได้ แต่จะเป็นเรื่องอันตรายมากถ้าหากเราพอใจแต่เพียงเท่านั้น การที่พอใจแล้วไม่ทำอะไรต่อไป อันนี้ถือว่าเป็นศัตรูตัวร้าย ก่อนเกมส์ทีมชาติทุกครั้งต้องกระตุ้นให้นักเตะมีความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะทุกครั้งไป ต้องทำให้นักเตะเข้าใจในเรื่องนี้ ในการเตรียมตัวนั้นจึงต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก และต้องฝึกซ้อมให้มาก ๆ ถ้าหากพอใจกับผลงานในอดีต แล้วไม่มีการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น ก็จะทำให้ผลงานตกต่ำลงไป"

ดังนั้นเพื่อการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดบ้านรับซาอุดิอาระเบียในศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก 2014 โซนเอเชีย วันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2554 "วินนี" กล่าวว่า "ในช่วงที่ทีมประสบความสำเร็จ นักเตะต้องมีความมุ่งมั่นและทำงานให้หนักยิ่งขึ้นไปอีก นั่นคือ ยิ่งชนะต้องทำงานให้หนักและทำงานให้เข้มข้นขึ้นกว่าเดิม เพราะฉะนั้นในวันที่เรียกตัวเข้าแคมป์ 3 ตุลาคม นี้ เราต้องทำงานให้หนักและเข้มข้นในแต่ละส่วนเพื่อให้สามารถเอาชนะทีมชาติซาอุฯ ให้ได้"

"ซึ่งตอนที่ไทยเอาชนะทีมชาติโอมาน 3 – 0 นั้น ผมคาดหวังว่ากระแสการตื่นตัวในหมู่แฟนบอลที่กลับมาศรัทธาและชื่นชมทีมชาติไทย หวังว่ากระแสนั้นจะช่วยให้ผลงานของทีมสโมสรดีขึ้น จนสามารถทำผลงานในเวที AFC ได้ดี แต่สิ่งที่ปรากฏคือไม่ได้เป็นเช่นนั้น ถึงวันนี้ผมจึงหวังว่านักเตะคงรู้สึกว่าอะไรเป็นอะไร ดังนั้น จึงขอให้แต่ละคนทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อม เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องของตัวเอง เพื่อกลับมาทำผลงานให้กับทีมชาติไทยต่อไป" กุนซือทีมชาติไทยกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น