xs
xsm
sm
md
lg

"ตอง"เนื้อหอมชุดใหญ่-ซีเกมส์รุมแย่งตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอง (ซ้าย) ต้องรับบทหนักทั้งชุดคัดเลือกฟุตบอลโลกและซีเกมส์
ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารทีมชาติมีมติให้ "เจ้าตอง"กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารสโมสร "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด รับบทหนักทำหน้าที่ผู้รักษาประตูทั้งชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก และ ชุดซีเกมส์ ขณะที่ "บังยี" เผยเริ่มเก็บตัวแข้งคัดฟุตบอลโลกวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ด้าน"บิ๊กกาเซ็ม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมซีเกมส์ เซ็งสโมสรต้นสังกัดไม่ปล่อยนักเตะเข้าแคมป์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2554 "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารทีมชาติ พร้อมด้วย “วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติ, “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้ช่วย, “บิ๊กแฮงค์” อนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีม, “บิ๊กกาเซม” เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติชุดซีเกมส์ โดยมีวาระสำคัญคือการเตรียมความพร้อมของทีมชาติชุดใหญ่และทีมซีเกมส์ ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ สนามกีฬาแห่งชาติ

หลังผลการจับสลากศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก รอบสาม โซนเอเชีย ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล คลอดออกมาแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ออสเตรเลีย เต็งจ๋าของทวีปเอเชีย ถูกวางให้อยู่ใน กลุ่ม ดี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, ไทย และ โอมาน โดยนัดแรกทัพ "ช้างศึก" เจองานหนักจะต้องไปเยือนแดนจิงโจ้วันที่ 2 กันยายน ก่อนที่ 4 วันให้หลังจะกลับมาเฝ้าบ้านรับมือ โอมาน โดยเกมเหย้าทั้ง 3 นัด จะเตะที่สนามราชมังคลากีฬาสถานนั้น

ล่าสุด "บังยี" เผยว่า "ที่ประชุมได้ข้อสรุปจะให้ทีมชาติไทยจะเริ่มเก็บตัววันจันทร์ที่ 22 สิงหาคมนี้และจะเดินทางไปเมืองบริสเบรน ประเทศออสเตรเลีย วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2554 เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่มนัดแรกกับ ออสเตรเลีย วันอังคารที่ 2 กันยายน จากนั้นจะกลับมาเตะกับ โอมาน วันอังคารที่ 6 กันยายน แล้วจึงปล่อยนักเตะกลับไปเล่นให้กับสโมสรต้นสังกัด โดยไทยพรีเมียร์ลีกจะเตะตามปกติถึงวันที่ 25 กันยายน หลังจากนั้นจะเรียกนักเตะทั้งหมดกลับมาเก็บตัวอีกครั้งก่อนจะลงเตะอุ่นเครื่องกับอุซเบกิสถาน วันที่ 6 ตุลาคม ซึ่งไทยพรีเมียร์ลีกจะเตะถึงสิ้นเดือนกันยายนแล้วพักการแข่งขันเพื่อหลีกทางให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ และชุดซีเกมส์"

ในส่วนการเตรียมความพร้อมชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน 2554 ที่ประเทศอินโดนีเซีย "บิ๊กกาเซ็ม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมซีเกมส์ เผยว่า "ค่อนข้างจะมีปัญหาพอสมควรเนื่องจากสโมสรต้นสังกัดไม่ยอมปล่อยตัวนักเตะมาร่วมทีม ซึ่งตนเข้าใจว่าสโมสรจำเป็นต้องใช้นักเตะ อย่างไรก็ตามในการเก็บตัวตนจะเก็บตัวที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก โดยจะฝึกซ้อม จันทร์-ศุกร์ แต่วันที่แน่นอนยังไม่ได้กำหนด"

"นอกจากนี้กรณีของ "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูจากสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่สามารถเล่นได้ทั้งชุดใหญ่ และชุดซีเกมส์ ที่ประชุมเห็นชอบให้ กวิน เล่นให้ทั้ง 2 ชุด โดยจะต้องเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ก่อน แล้วจึงบินไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมชุดซีเกมส์ในวันที่ 16 พฤศจิกายน ส่วนตัวเห็นว่าไม่น่าจะมีปัญหา แม้จะส่งผู้รักษาประตูร่วมทีมซีเกมส์ถึง 3 คนก็ตาม" ผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์กล่าว

โปรมแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก รอบสาม โซนเอเชีย
2 กันยายน 2554 ออสเตรเลีย - ไทย
6 กันยายน 2554 ไทย - โอมาน
11 ตุลาคม 2554 ไทย - ซาอุดิอาระเบีย
11 พฤศจิกายน 2554 ซาอุดิอาระเบีย - ไทย
15 พฤศจิกายน 2554 ไทย - ออสเตรเลีย
29 กุมภาพันธ์ 2555 โอมาน - ไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น