xs
xsm
sm
md
lg

ไทยระส่ำ "กวิน" ชวดเฝ้าเสาเยือนจิงโจ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กวิน ชวดเฝ้าเสาให้ไทยในคัดบอลโลก
วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยมีเรื่องให้ปวดหัวเพิ่มขึ้น เมื่อ "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายประตูมือ 1 บาดเจ็บหมดสิทธิลงสนามแน่นอนแล้วในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่ต้องเยือน "จิงโจ้" ออสเตรเลีย และเปิดบ้านเจอ โอมาน ต้นเดือนกันยายนนี้

เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2554 วินฟรีด เชเฟอร์ เรียก 27 ขุนพลทีมชาติไทย ชุดเตรียมอุ่นเครื่อง สิงคโปร์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน พุธที่ 24 ส.ค. มารายงานตัวที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค เพื่อดูฟอร์มการเล่นก่อนตัดตัวให้เหลือ 23 คน สำหรับสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 คัดเลือกโซนเอเชีย รอบแบ่งกลุ่มที่ต้องเจอ ออสเตรเลีย, โอมาน รวมถึง ซาอุดิอาระเบีย

ทว่า เชเฟอร์ มีเรื่องให้ขบคิดเพิ่มขึ้น หลังจาก กวิน ธรรมสัจจานันท์ ประสบปัญหาบาดเจ็บเอ็นข้อศอกซ้าย ไม่สามารถฟิตทันเจอ ออสเตรเลีย (2 ก.ย.) และ โอมาน (6 ก.ย.) โดย "เจ้าตอง" เผยกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "ตอนแรกคาดว่าตัวเองต้องพักประมาณ 2 สัปดาห์ แต่จากการไปตรวจที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (จันทร์ที่ 22 ส.ค.) แพทย์แนะนำว่ามันเป็นการเสี่ยงเกินไปถ้าจะเร่งกลับมาลงสนาม แม้มีการนัดให้ถอดเฝือกแขนได้ในวันพฤหัสบดีนี้ก็ตาม"

ด้าน เชเฟอร์ กล่าวถึงการขาดหายไปของนายทวารมือ 1 ทีมชาติไทยทิ้งท้ายสั้นๆ "เป็นที่น่าเสียดายยิ่งที่เราไม่สามารถใช้งาน กวิน ผู้รักษาประตูมือ 1 ได้ในการเจอกับ ออสเตรเลีย และ โอมาน ดังนั้นผมคงใช้นายด่านที่เรียกตัวมาฝึกซ้อมและเกมอุ่นแข้งกับสิงคโปร์ เป็นตัวประเมินว่าใครจะได้ยืนปราการด่านสุดท้ายของเราในศึกฟุตบอลโลก 2 นัดที่กำลังจะมาถึงต่อไป"

สำหรับ เชเฟอร์ ได้เรียก นริศ ทวีกุล (พัทยา ยูไนเต็ด) และ ฉัตรชัย บุตพรหม (โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี) เข้ามาเพิ่มในตำแหน่งผู้รักษาประตู อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ที่กุนซือเลือดดอยซ์ทจะใช้บริการความเก๋าของ "เจ้าตี๋" สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ในการเฝ้าเสาพบ สิงคโปร์
กำลังโหลดความคิดเห็น