xs
xsm
sm
md
lg

3 นายด่านพร้อมทดแทน "กวิน" คัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

(ซ้ายไปขวา) ศิวรักษ์, ฉัตรชัย และ สินทวีชัย พร้อมอาสาเฝ้าประตูแทน กวิน
ASTV ผู้จัดการรายวัน - สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน และ ฉัตรชัย บุตรพรหม 3 นายทวารทีมชาติไทยประกาศกร้าวพร้อมลงเฝ้าเสาในการลงเตะฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม 2 นัดแรกของกลุ่มดี แทน กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่เจ็บข้อศอกซ้ายขอถอนตัวออกไป

“ช้างศึก” มีคิวลงเตะคัดเลือกเวิลด์คัพ โซนเอเชีย รอบ 20 ทีมสุดท้าย โดยวันที่ 2 กันยายนจะบุกไปเยือน ออสเตรเลีย ก่อนที่สนามซันคอร์ป สเตเดียม ในเมืองบริสเบน จากนั้นจึงกลับมาเปิดสังเวียนราชมังคลากีฬาสถานต้อนรับ โอมาน ในวันที่ 6 กันยายน ทว่า วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันไม่สามารถใช้งานผู้เล่นตัวหลักได้หลายราย รวมทั้ง “หนุ่มตอง” ที่เจ็บจากการรับใช้ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ต้นสังกัดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม จอมหนึบทั้ง 3 รายที่ถูกเรียกมาติดธงชุดนี้พร้อมรับอาสาเข้ามาทำหน้าที่ป้องกันการเจาะประตูของ “จิงโจ้” และ “เดอะ เรด” โดย “เจ้าตี๋” สินทวีชัย นายด่านชลบุรีกล่าวว่า “ผมเสียดายที่ กวิน ต้องถอนตัวไปพร้อมกับ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ และ ภานุพงศ์ วงศ์ษา ซึ่งเล่นเกมรับร่วมกันอย่างเข้าขาทั้งในสโมสรและทีมชาติ ซึ่งตอนนี้เราก็ต้องซ้อมอย่างหนักเพื่อปรับเรื่องการสื่อสารและความเข้าใจในแผงหลังกันใหม่ให้ได้โดยเร็ว”

“แต่ถ้า เชเฟอร์ เลือก ชลทิตย์ จันทคาม และ สุทธินันท์ พุกหอม ที่เล่นด้วยกันมากับผมในทีมชลบุรีก็อาจจะแก้ปัญหาเรื่องความเข้าขาไปได้ อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ชซึ่งผมพร้อมเล่นกับกองหลังทุกคน ส่วนการรับมือลูกกลางอากาศที่น่าจะต้องเจอจาก ออสเตรเลีย และ โอมาน อันดับแรกต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุก่อน คือ พยายามอย่าเสียฟรีคิก, ลูกเตะมุม หรือปล่อยให้เปิดเข้ากลางง่ายๆ ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ต้องเป็นหน้าที่ของแนวรับในการสกัดกั้น ซึ่งตัวผมจะทำเต็มที่เพื่อช่วยให้ ไทย เก็บแต้มได้”

ด้าน “เดอะ แชมป์” ศิวรักษ์ ด่านสุดท้ายของบุรีรัมย์ พีอีเอ ให้สัมภาษณ์ว่า “การขาด ตอง ไปอาจจะกระทบกับทีมบ้าง แต่คนที่เหลืออยู่ก็พร้อมทดแทนได้ทั้งหมด ส่วนตัวผมจะได้ลงสนามหรือไม่ขอให้โค้ชเป็นคนเลือก แต่ผมจะตั้งใจซ้อมอย่างเต็มที่ซึ่งหากโอกาสมาถึงมือจริงๆ ผมก็จะพยายามพิสูจน์ตัวเองให้ได้”

ขณะที่ “หนุ่มบอย” ฉัตรชัย นายทวารที่กำลังมาแรงกับโอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ในช่วงหลังเปิดใจว่า “ถ้าได้รับความไว้วางใจจากโค้ชต่อให้ต้องเจอกับ บราซิล หรือทีมใดก็ตามในโลก ผมก็พร้อมช่วยทีมอย่างสุดความสามารถ ส่วนเรื่องการรับมือลูกกลางอากาศก็ต้องซ้อมให้หนัก อย่างไรก็ตาม เราต้องไม่มองข้ามในการซ้อมป้องกันลูกอื่นๆ ด้วย ซึ่งผมหวังว่า ไทย จะเก็บคะแนนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้”

ท้ายสุด “วินนี” พูดถึงตำแหน่งผู้รักษาประตูช้างศึกภายหลังการถอนตัวของ กวิน ว่า “ผมเสียดายที่เขาไม่สามารถเดินทางไปพร้อมกับทีมชุดนี้ได้ แต่ผู้รักษาประตูที่มีอยู่อย่าง สินทวีชัย ก็มีประสบการณ์สูงในเกมทีมชาติ ส่วน ศิวรักษ์ กับ ฉัตรชัย ก็มีฝีมือดีไม่แพ้กัน ดังนั้น ผมเชื่อว่าพวกเขาสามารถทดแทน กวิน ได้โดยไม่มีปัญหา”
ตี๋ มีโอกาสสูงที่จะสวมมือหนึ่งแทน ตอง
แชมป์ (ขวา) หวังซ้อมให้เข้าตา วินนี
บอย ไม่หวั่นแม้ต้องเจอ บราซิล
เชเฟอร์ ชี้ขาด ตอง ไม่ขาดใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น