xs
xsm
sm
md
lg

"เชเฟอร์" ลุ้นระทึก 3 ตัวหลักฟิตทันคัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ASTV ผู้จัดการรายวัน - วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันลุ้นสุดตัวให้ 3 แข้งหลักของทัพลูกหนังทีมชาติไทยอย่าง ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา และ สุรัตน์ สุขะ ฟิตร่างกายกลับมาสมบูรณ์ทันเวลาทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม กลุ่มดี ที่จะไปเยือน ออสเตรเลีย วันที่ 2 กันยายนและเฝ้าบ้านรับมือ โอมาน วันที่ 6 กันยายน
เชเฟอร์ รอเช็กความฟิตของ 3 ตัวหลักทีมชาติไทย
โดย ณัฐพร และ ภานุพงศ์ ซึ่งเป็นคู่กองหลังตัวหลักของ “ช้างศึก” นั้น รายแรกยังซ้อมได้เพียงเบาๆ หลังจากมีอาการวูบระหว่างเกมเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนและอาจไม่ได้รับอนุญาตจากต้นสังกัดอย่าง เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ให้มาช่วยชาติจนกว่าแพทย์จะยืนยันว่าสามารถลงเล่นได้ตามปกติ ส่วนรายหลังก็เพิ่งหายจากอาการเจ็บเข่าพักไปนานกว่า 2 เดือน ยังไม่ได้สัมผัสเกม ขณะที่ สุรัตน์ อดีตดาวเตะเมลเบิร์น วิคตอรี ยังไม่ได้ลงสนามให้ บุรีรัมย์ พีอีเอ แม้แต่นัดเดียว เนื่องจากยังจัดการเรื่องใบโอนย้ายระหว่างประเทศ (ไอทีซี) ไม่เรียบร้อย

ด้าน เชเฟอร์ พูดถึงปัญหานี้ว่า “ผมยังรอดูความคืบหน้าของ ณัฐพร และ ภานุพงศ์ อยู่ ซึ่งในการเจอ ปาเลสไตน์ รอบที่แล้ว ณัฐพร แสดงให้เห็นว่าเป็นกำลังสำคัญในแผงหลัง เขาเล่นเกมรับได้อย่างดุดันและมีความเป็นผู้นำรวมถึงประสบการณ์ ส่วน ภานุพงศ์ ก็เป็นกองหลังที่ดีคนหนึ่งและยังจับคู่กับ ณัฐพร ในสโมสรด้วย หากทั้งคู่กลับมาช่วยทีมชาติไทยไม่ทันผมคงต้องทำการบ้านหาคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟใหม่ ขณะที่ สุรัตน์ ซึ่งยังไม่ได้เล่นในระดับสโมสรเลยก็อาจต้องใช้เวลาเรียกความฟิตสักระยะ”

ในส่วนของคู่กองหลังตัวกลางที่น่าจะมาทดแทน “โอ๊ต” กับ “ใหม่” เวลานี้มีเพียง ชลทิตย์ จันทคาม เท่านั้นที่เป็นตัวหลัก ส่วนคนที่อยู่ในข่ายจะมาเข้าคู่ด้วยมี สุทธินันท์ พุกหอม คู่หูในทีมชลบุรี, ประทุม ชูทอง (โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี), ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ (บีอีซี เทโรศาสน), ปีเตอร์ แลง (บางกอกกล๊าส) นิเวส ศิริวงศ์, สมภพ นิลวงษ์ (พัทยา ยูไนเต็ด) และ ทศพล ลาเทศ (การท่าเรือไทย)

ทั้งนี้ “วินนี” จะประกาศรายชื่อ 25 คนภายในไม่เกินช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคมนี้ เพื่อเรียกมาเก็บตัวตั้งแต่วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม โดยทีมชาติไทยมีคิวอุ่นเครื่องกับ สิงคโปร์ ในวันพุธที่ 24 สิงหาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนตัดตัว 2 คนออกไป เพื่อให้เหลือ 23 คนสุดท้ายสำหรับปะทะกับ ออสเตรเลีย และ โอมาน ก่อนเดินทางไปยังแดนจิงโจ้ในวันที่ 28 สิงหาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น