xs
xsm
sm
md
lg

วินนีชม "มุ้ย" จ่อดึง "ลีซอ" เสริม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีซอ ทุ่มเทแม้ยังไม่ฟิตจนเข้าตา เชเฟอร์
วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันชม ธีรศิลป์ แดงดา ไม่ขาดปาก ชี้หัวหอกเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด เป็นตัวอย่างที่ดีของนักเตะทีมชาติไทยที่มีทัศนคติยอดเยี่ยมและมีความกระหายชัยชนะสูง พร้อมทั้งพอใจ ธีรเทพ วิโนทัย ในระหว่างการซ้อมและเตรียมเรียกดาวเตะบีอีซี เทโรศาสน เข้ามาเสริมกองหน้า

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ทัพลูกหนังทีมชาติไทยภายใต้การคุมทีมของกุนซือ วินฟรีด เชเฟอร์ และมือขวาอย่าง สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ เรียกนักเตะที่นอกเหนือกจากแกนหลักมารายงานตัวฝึกซ้อมเพื่อดูฟอร์มก่อนคัดตัวอีก 9 คนเข้ามาเสริมทีม “ช้างศึก” ชุดลุยฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม ซึ่งอยู่กลุ่มดีร่วมกับ ออสเตรเลีย, ซาอุดิอาระเบีย และ โอมาน

โดยรอบเช้าเวลา 8.00 น. ซึ่งลงซ้อมที่ ลีโอ สเตเดียม สนามเหย้าของ บางกอกกล๊าส ขาดนักเตะ 10 คนที่ติดภารกิจรับใช้ต้นสังกัดในเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนกลุ่มที่มารายงานตัวชุดแรก 19 คนก็ลงซ้อมเบาๆ โดยเน้นดูเทคนิค, การยิงประตู, ความพร้อมของร่างกาย และความมุ่งมั่น ซึ่งเฉพาะคนที่ไม่ได้ลงสนามหรือเล่นไม่เต็มเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมาก็ถูกจับแบ่งข้างเล่นทีมละ 6 คน ขณะที่ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บหน้าแข้งร้าวพักยาว 4 เดือนได้ซ้อมเพียงเบาๆ เท่านั้น

รอบเย็นเวลา 16.00 น. ย้ายไปซ้อมที่ศูนย์ฝึกซ้อมของสโมสรบางกอกกล๊าสที่คลอง 4 ซึ่งคนที่ขอตัวในช่วงเช้าอย่าง วีระวุฒิ กาเหย็ม, ปิยพล บรรเทา, จักรพันธ์ พรใส, ปีเตอร์ แลง และ สุรชาติ สารีพิมพ์ ก็มาร่วมซ้อมด้วยเช่นเดียวกับ พลวัฒน์ วังฆะฮาด ซึ่งถูกเรียกมาเสริมเป็นคนที่ 30 ของการซ้อมวันนี้ ทำให้มีผู้เล่นขาดหายไป 5 คน คือ สุรัตน์ สุขะ, ยุทธจักร์ ก้อนจันทร์ และ อภิเชษฐ์ พุฒตาล 3 นักเตะจากบุรีรัมย์ พีอีเอ, วสันต์ นาทะสัน ดาวยิงเชียงราย ยูไนเต็ด รวมถึง ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ ปราการหลังบีอีซี เทโรศาสน ขณะที่การซ้อมเน้นทดลองให้เล่นในตำแหน่งถนัด การขึ้นเกมจากกลางสนามออกริมเส้นและแล้วเปิดให้เข้าทำหน้าประตูรูปแบบต่างๆ โดยพยายามให้เล่นบอลง่าย หาพื้นที่ว่าง และครองบอลให้เหนียวแน่น

หลังจบการซ้อม “วินนี” กล่าวว่า “ขอขอบคุณสโมสร บางกอกกล๊าส ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ฝึกซ้อม และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่เคลียร์โปรแกรมการแข่งขันให้ทีมชาติไทยมีเวลาได้รวมตัวกัน ซึ่งต้องชื่นชมทุกคนที่มีความมุ่งมั่นในการเล่นให้ทีมชาติไทย และขอย้ำว่าหากมีโอกาสเช่นนี้ก็ต้องทำผลงานให้เต็มที่ แต่ตอนนี้จะยังไม่มีการตัดตัวจนกว่าจะเรียกมาฝึกซ้อมอีกครั้งในสัปดาห์หน้าแล้วจึงจะประกาศรายชื่อ 23 คนสุดท้ายที่จะไปเยือน ออสเตรเลีย (2 กันยายน) และเล่นในบ้านพบ โอมาน (6 กันยายน) ก่อนเรียกมารายงานตัวในวันที่ 22 สิงหาคม เพื่ออุ่นเครื่องทดลองแท็กติกกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 24 สิงหาคมนี้”

เฮดโค้ชจากเมืองเบียร์พูดถึงการเจอคู่แข่งใน 2 นัดแรกว่า “ออสเตรเลีย มีนักเตะหลายคนเล่นในยุโรปจึงมีข้อมูลอยู่พอสมควร นอกจากนั้นก็จะดูเทปการแข่งขันและข้อมูลจาก สเตฟาน บราซัส โค้ชผู้รักษาประตูที่ไปดูเกมอุ่นเครื่องซึ่งบุกชนะ เวลส์ 2-1 ควบคู่กัน หากเราซ้อมเต็มที่เชื่อว่าเรามีลุ้นได้แต้มจาก ออสเตรเลีย ก่อนกลับมาเอาชนะ โอมาน ในบ้าน โดยเราไม่สนใจว่าจะใช้ระบบไหน จะเล่นกองหน้า 2 คนหรือหัวหอกคนเดียว สิ่งที่ต้องการคือเก็บคะแนนให้ได้ตามเป้าหมาย ส่วนผู้เล่นในตำแหน่งที่มีปัญหาโดยเฉพาะกองหลังตัวกลางซึ่ง ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กับ ภานุพงศ์ วงศ์ษา ยังบาดเจ็บ และตำแหน่งอื่นๆ ก็จะหาคนมาแทนให้ได้”

ขณะเดียวกัน กุนซือวัย 61 ปี กล่าวชมเชย ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าที่เพิ่งยิงแฮตทริกให้ เมืองทองฯ ถล่ม บางกอกกล๊าส 6-2 ว่า “เขาเล่นทีมชาติไทยภายใต้การคุมทีมของผมมา 3 นัด แต่ก็ยังเล่นดีอย่างต่อเนื่องในระดับสโมสร นั่นบ่งบอกให้เห็นถึงทัศนคติอันยอดเยี่ยม มีความมุ่งมั่นอยากลงสนาม และกระหายในชัยชนะสูง ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติที่ผู้เล่นที่ถูกเรียกมารับใช้ชาติควรมี”

ท้ายสุด เชเฟอร์ พูดถึง “ลีซอ” ซึ่งเป็นนักเตะที่ดูจะให้ความสนใจเป็นพิเศษโดยมีการเรียกไปคุยเป็นการส่วนตัวหลังซ้อมว่า “เขาพักรักษาอาการบาดเจ็บมานาน 4 เดือน แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทและตั้งใจฝึกซ้อมเท่าที่ตัวเองจะทำได้ นอกจากนั้นยังได้คุยกับเขาว่าผู้เล่นที่ถูกเรียกมาครั้งนี้ถือเป็นการเปิดโอกาสให้คนที่ทำผลงานดีกับสโมสรได้มาคัดตัวก่อนเลือกเข้าสู่ทีมชาติ ซึ่งผมก็คิดไม่ต่างจากเขามากนัก บางทีเขาอาจเป็นหนึ่งในคนที่จะติดทีมชาติครั้งนี้ก็เป็นได้”
เริ่มการรายงานตัว
บางกอกกล๊าส เื้อื้อเฟื้อสถานที่ฝึกซ้อม


เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ (การท่าเรือไทย)
วุิฒิชัย ทาทอง (ศรีสะเกษ เมืองไทย)
อาลีฟ เปาะจิ (บุรีรัมย์ เอฟซี)
มิก้า ชูนวลศรี (บีอีซี เทโรศาสน)
ธีรเทพ วิโนทัย (บีอีซี เทโรศาสน)
ช่วงเย็นย้ายมาซ้อมที่คลอง 4
ประทุม ชูทอง (โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี)
ทศพล ลาเทศ (การท่าเรือไทย)
ปีเตอร์ แลง (บางกอกกล๊าส)
ปิยพล บรรเทา (เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด)
ไพฑูรย์ นนทะดี (เหลือง - บีอีซี เทโรศาสน)
โค้ชง้วน และ วินนี เตรียมเรียกแข้งไทยมาเช็กฟอร์มอีกในสัปดาห์หน้าก่อนตัดตัว 23 คนสุดท้าย
ธีรศิลป์ แดงดา ถูกยกย่องเป็นแบบอย่างที่ดีของนักเตะทีมชาติไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น