xs
xsm
sm
md
lg

"ลีซอ"รับรางวัลลูกดีเด่นวันแม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีซอ รับรางวัลลูกกตัญญูฯ ในวันแม่แห่งชาติ ปี2554
"ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้าทีมชาติไทย เป็นปลื้มหลังเข้ารับในพิธีประทานรางวัล "ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่" ประจำปีพ.ศ. 2554 พร้อมฝากเยาวชนเชื่อฟังคำสั่งสอนของพ่อแม่ ขณะที่คุณแม่พรสมจิต วิโนทัย รอให้ลูกชายเรียนจบก่อนจึงวางแพลนแต่งงานได้

เมื่อเวลา 08.00 น. วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ.2554 หรือ วันแม่แห่งชาติ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงเป็นประธานในพิธี ประทานรางวัล "ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่" ประจำปีพ.ศ. 2554 แก่ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้าทีมชาติไทยของ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ในประเภทประชาชนทั่วไป ซึ่งจัดโดย สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ อาคารใหม่ สวนอัมพร

หลังจากได้รับรางวัลแล้ว "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย วัย 26 ปี ได้กล่าวถึงคุณแม่พรสมจิต วิโนทัย ว่า "ผมภูมิใจมากที่ได้รับรางวัลนี้ ซึ่งส่วนตัวแล้วผมเป็นลูกที่เชื่อฟังคำสั่งสอนของคุณพ่อคุณแม่มาโดยตลอด ด้วยการเป็นคนดีของครอบครัวและสังคม สำหรับของขวัญให้คุณแม่ก็ไม่มีอะไรให้เป็นพิเศษนอกจากการมีเวลาให้ครอบครัวมากขึ้น แต่ปกติผมสนิทกับคุณแม่มากเวลามีปัญหาอะไรจะปรึกษาคุณแม่ตลอด นอกจากนี้อยากฝากน้องๆ เยาวชนว่าท้ายที่สุดแล้วพ่อแม่ไม่ได้ต้องการอะไรจากลูกมากไปกว่าการเป็นคนดี ดังนั้นสิ่งที่ท่านตักเตือนเราจำเป็นต้องเชื่อฟังเพราะผมคิดว่าไม่มีพ่อแม่คนใดที่ไม่รักลูก"

ขณะเดียวกัน "คุณแม่แม้ว" พรสมจิต วิโนทัย เผยถึงการเลี้ยงดูบุตรชายว่า "เราจะสอนให้เขาคิดให้เป็นมากกว่าและจะไม่บังคับจิตใจลูก หากลูกชอบสิ่งไหนแล้วเป็นสิ่งที่ดีทางครอบครัวก็พร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเช่น การเล่นฟุตบอลในปัจจุบัน และต้องบอกให้เขาอดทนเพื่อจะได้ประสบความสำเร็จในภายหน้าเพราะทุกสิ่งต้องใช้เวลา อย่างไรก็ตามหากเขาท้อหรือเหนื่อยแม่ก็จะคอยปลอบและให้กำลังใจเขา เพราะมีไม่กี่คนเท่านั้นที่จะสามารถขึ้นมาเล่นเป็นทีมชาติได้"

นอกจากนี้ คุณแม่ของลีซอ ได้เผยถึงแพลนงานแต่งงานของลูกชายกับ''บุ๊คกี้'' พิมพลอย ปัจชัยโย แฟนสาวอดีตเหยี่ยวข่าวรายการดาวกระจาย ว่า "คงต้องรอให้ลีซอจบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะครุศาสตร์ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเสียก่อน ซึ่งตอนนี้เขาอยู่ปี 4 จากหลักสูตร 5 ปี แต่เขาขอเรียน 7 ปี หากสำเร็จการศึกษาแล้วเรื่องการแต่งงานก็ขึ้นอยู่กับเจ้าตัวเอง"

อนึ่ง พิกุล สีดำ นักกีฬาเซปักตะกร้อหญิงทีมชาติไทย ก็ได้รับรางวัล "ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่" ประจำปีพ.ศ. 2554 ประเภทนักเรียน นักศึกษา ในงานดังกล่าวเช่นกัน
ลีซอ หอมแก้มคุณแม่แม้ว
รางวัล ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่
โอบกอดคุณแม่
คุณแม่หอมแก้มลูกชาย
บุ๊คกี้ แฟนสาวถ่ายภาพให้ครอบครัวแฟนคลับลีซอ
แฟนคลับตัวจิ๋วมอบดอกไม้แสดงความยินดี
พิกุล สีดำ รับรางวัลลูกกตัญญูฯ สาขานักเรียน นักศึกษา
กำลังโหลดความคิดเห็น