xs
xsm
sm
md
lg

"กีรติ" กลับจากเลสเตอร์สมทบช้างศึก 2 พ.ย.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนวิน ชิดชอบ (ซ้าย) เดินทางไปรับ กีรติ เขียวสมบัติ กลับมาจาก เลสเตอร์ ด้วยตัวเอง (ภาพจากแฟ้ม)
กีรติ เขียวสมบัติ ศูนย์หน้าบุรีรัมย์ พีอีเอ เตรียมกลับมาจากไปลับฝีเท้ากับ เลสเตอร์ ซิตี ทีมดังของ เดอะ แชมเปียนชิป อังกฤษ ในวันอังคารที่ 2 พฤศจิกายนนี้ เพื่อรายงานตัวฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม กลุ่มดี ด้าน วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันเผยนำทีมงานมืออาชีพจากต่างประเทศมาประเมินสภาพความฟิตของนักเตะเป็นรายบุคคลในวันนี้ (1 พฤศจิกายน)

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา “ช้างศึก” ซึ่งมีคิวไปเยือน ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 11 พฤศจิกายน ต่อด้วยเฝ้าบ้านพบ ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พฤศจิกายน ลงฝึกซ้อมอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ขาดไปเพียง 4 รายจากทั้งหมด 28 รายที่ประกาศรายชื่อออกมาก่อนหน้านี้

ซึ่งนักเตะที่ขาดไปประกอบด้วย เทิดศักดิ์ ใจมั่น จอมทัพวัยดึกของ ชลบุรี ที่ประกาศเลิกเล่นทีมชาติและขอถอนตัวไปแล้ว, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ปราการหลังเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ที่ขอลาไปดูสถานการณ์น้ำท่วมที่บ้านใน จ.นครสวรรค์ จะกลับมาซ้อมในวันนี้ (1 พฤศจิกายน), ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงคนสำคัญที่ยังบาดเจ็บโคนขาหนีบจึงเล่นเวทเทรนนิง เสริมสร้างกล้ามเนื้อที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค และ กีรติ เขียวสมบัติ หัวหอกบุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ยังไม่กลับมาจาก เลสเตอร์ ซิตี

ภายหลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมซึ่งเน้นการเล่นกับลูกบอลเป็นพิเศษ ทั้งการรับ-ส่งบอล, การแบ่งข้างเล่นในพื้นที่แคบๆ และการยิงประตู “วินนี” พูดถึง “ป๊อป” กีรติ ที่กำลังจะมาสมทบว่า “เราติดต่อไปยังคุณเนวิน ชิดชอบ ซึ่งเดินทางไปอังกฤษด้วยตัวเองแล้วได้รับคำตอบว่า ป๊อป จะกลับมาซ้อมร่วมกับทีมชาติไทยในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งผมหวังว่าการไปฝึกซ้อมกับ เลสเตอร์ ซิตี จะช่วยให้เขามีสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์กลับมาโดยไม่ต้องใช้เวลาฟื้นฟูกับทีมมากนักและพร้อมลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมทันที”

ขณะเดียวกัน กุนซือวัย 61 ปียังเผยถึงโปรแกรมการฝึกซ้อมในช่วงที่ยังอยู่เมืองไทยซึ่งไม่มีเกมอุ่นเครื่อง หลัง เนปาล ยกเลิกการเดินทางมาลับแข้งด้วยว่า “ผมพยายามให้ผู้เล่นมีสภาพร่างกายสมบูรณ์มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเมื่อวานก็เน้นไปที่การเสริมสร้างความฟิต วันนี้ก็เน้นที่การเล่นกับลูกฟุตบอล ส่วนวันพรุ่งนี้ (1 พฤศจิกายน) ก็จะมีทีมงานจาก ทีเอสเอ็ม สปอร์ต ซึ่งเป็นมืออาชีพและมีโปรแกรมทันสมัยในการประเมินสภาพร่างกายของนักกีฬาที่ทั่วโลกให้การยอมรับมาทดสอบ จากนั้นก็จะประเมินค่าออกมาว่าสภาพความฟิตของแต่ละคนอยู่ในระดับไหน ใครต้องปรับปรุงหรือเพิ่มเติมในจุดใดบ้าง”

นอกจากนี้ เชเฟอร์ พูดถึงเกมอุ่นเครื่องหลังจากเดินทางไปเก็บตัวที่กาตาร์ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ก่อนเข้าสู่ ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 9 พฤศจิกายนว่า “เราไม่สามารถติดต่อให้ทีมชาติกาตาร์มาอุ่นเครื่องด้วยได้ แต่ผมติดต่อไปยังกลุ่มเพื่อนสนิทที่กาตาร์เพื่อหาทีมสโมสรชั้นนำของที่นั่นมาเล่นเกมอุ่นเครื่องกับเราแล้วซึ่งไม่น่าจะมีปัญหา โดยหลังจากเราเสริมสร้างร่างกายที่เมืองไทยอย่างเต็มที่แล้ว เราก็จะเน้นการซ้อมแท็กติกอย่างเข้มข้นในช่วงเก็บตัวที่กาตาร์ ซึ่งถ้าเรามีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ก็มีลุ้นเก็บแต้มในการไปเยือน ซาอุดิอาระเบีย”
เริ่มการฝึกซ้อม
ยืดเส้นยืดสาย
เชอร์รี่ เอกพันธ์ อินทเสน ได้โอกาสร่วมทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังรอมานาน
ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ซ้อมเข้มโดยอยู่ในสายตาของ โค้ชง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ อย่างใกล้ชิด
เด็กๆ ในกลุ่มผู้ประสบภัยน้ำท่วมมาเกาะขอบสนามดูการซ้อมด้วย
พิภพ อ่อนโม้ ได้รับโอกาสร่วมซ้อมกับทีมชาติไทยจาก วินนี ด้วย


เชอร์รี่ มุ่งมั่นกับการซ้อม
ผู้ประสบอุทกภัยชมการฝึกซ้อมอย่างเพลิดเพลิน
ลีซอ อาจจะฟิตสมบูรณ์พอติดทีมไปเยือน ซาอุดิอาระเบีย จากการประเมินของ พาโบล ซาวิชกี นักกายภาพในทีมงานของ วินนี
เชอร์รี่ จะได้ติดโผ 23 คนสุดท้ายหรือไม่
วินนี เน้นให้ผู้่เล่นทีมชาติไทยมีร่างกายฟิตสมบูรณ์ที่สุดก่อนออกเดินทาง
เตรียมประกาศรายชื่อ 23 คนสุดท้ายในระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น