xs
xsm
sm
md
lg

"วินนี" เช็คฟอร์มลูกครึ่งมะกัน "มุ้ย" ปัดถอนตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยรอเช็คฟอร์ม แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ ตัวรุกลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ก่อนพิจารณาเรียกตัวเสริมทีมชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสาม กลางเดือนหน้า ขณะที่ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกตัวเก่งโต้ข่าวถอนตัวในการดวลแข้ง ซาอุดิอาระเบีย และ ออสเตรเลีย

เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันเรียกนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่มารายงานตัวฝึกซ้อมที่โรงแรม เอสซี ปาร์ค เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสาม ซึ่งมีคิวเยือน ซาอุดิอาระเบีย วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน ก่อนกลับมาเฝ้าบ้านรับมือ "จิงโจ้" ออสเตรเลีย ในวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน

โดยประเด็นที่บรรดาสื่อมวลชนให้ความสนใจเห็นจะหนีไม่พ้น การที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ติดต่อดึงตัว แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ กองกลางตัวรุกกึ่งปีกขวา ลูกครึ่งไทย-อเมริกันวัย 23 ปี ที่ปัจจุบันเล่นให้ ซานโฮเซ เอิร์ธเควกส์ ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (MLS) ลีกอาชีพของสหรัฐอเมริกา รวมถึง กิตติพงษ์ ปลื้มใจ กองหน้าดาวรุ่งวัย 18 ปี ซึ่งไปโตที่นอร์เวย์ และกำลังล่าตาข่ายอยู่กับ บรานน์ เบอร์เกน ทีมยู 19 ปี ที่เล่นในระดับดิวิชัน 3

ซึ่ง "วินนี" เชเฟอร์ ให้สัมภาษณ์เรื่องดังกล่าวกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "ตอนนี้ผมยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะเรียกตัว แอนโธนี และ กิตติพงษ์ มาติดทีมชาติชุดทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกหรือไม่ โดยเรากำลังรอให้นักเตะมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมก่อน จากนั้นผมค่อยพิจารณาอีกทีว่าจะใส่ชื่อไว้ในชุดเจอ ซาอุดิอาระเบีย กับ ออสเตรเลีย หรือไม่ต่อไป"

ด้าน "เดอะง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ มือขวากุนซือเยอรมัน กล่าวถึงความคืบหน้าในการประสานงาน "ทางสมาคมฟุตบอลฯ ทำเรื่องส่งหนังสือไปยังสโมสรต้นสังกัดของนักเตะแล้ว โดยในรายของ กิตติพงษ์ จะเดินทางมาไทยวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ขณะที่ แอนโธนี เรากำลังรอการตอบกลับมาของ ซานโฮเซ เอิร์ธเควกส์ ซึ่งคาดว่าสัปดาห์หน้าน่าจะรู้เรื่อง"

ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาหนาหูทำนอง ธีรศิลป์ แดงดา มีอาการบาดเจ็บซ้ำที่โคนขาหนีบจนไม่ฟิตลงทำศึกใหญ่ ล่าสุดทีมข่าว MGR Sport ได้คำตอบที่ชัดเจนจากดาวยิงสตาร์ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด "ผมยังไม่ได้พูดเลยว่าจะขอถอนตัว แต่ผมบอกสตาฟฟ์โค้ชไปแล้วว่าอาการบาดเจ็บของผมกำเริบ จึงให้แพทย์ประจำทีมคอยเช็คเป็นระยะๆ โดยก่อนหน้านี้ผมพักมา 2 สัปดาห์อาการดูทุเลา ทว่าก็ต้องรออีกสองอาทิตย์ว่าจะฟิตทันเจอ ซาอุฯ กับ ออสเตรเลีย หรือไม่ ณ วันนี้แพทย์แนะนำกับผมว่ามีทางเลือก 2 ทาง คือพักให้อาการดีขึ้นเหมือนที่ทำอยู่ ซึ่งก็เสี่ยงต่ออาการเจ็บแบบเป็นๆ หายๆ หรือไม่ถ้าผ่าตัดพักยาวไม่ต่ำกว่า 4 เดือน ทั้งนี้ทั้งนั้นผมคงต้องพยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุด คอยปรึกษาแพทย์ตลอด แล้วค่อยพูดคุยกับ เชเฟอร์ อย่างเป็นทางการอีกครั้ง"

ขณะที่ สุรชาติ สารีพิมพ์ ซึ่งตอนแรกคาดว่าอาจได้โอกาสทำหน้าที่แทน กรณี ธีรศิลป์ ฝืนลงสนามไม่ไหว ทีมข่าว MGR Sport พูดคุยกับศูนย์หน้าร่างใหญ่ อินทรีเพื่อนตำรวจ เป็นการทิ้งท้าย "ผมยังไม่ทราบเรื่องที่ มุ้ย จะถอนตัวหรือไม่ อย่างไรก็ดี หากได้โอกาสผมก็ทำเต็มที่แน่นอน นี่ถือเป็นโอกาสสำคัญในการพิสูจน์ตัวเองระดับทีมชาติ ถึงแม้คู่แข่งเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ถ้าโค้ชให้ลงเล่นผมก็พร้อมตอบแทนความไว้วางใจ"
แอนโธนี ฟอร์มเจ๋งพอติดทัพช้างศึก ?
กิตติพงษ์ เล่นอยู่ในดิวิชั่น 3 นอร์เวย์
มุ้ย ลุ้นฟิตล่าตาข่ายซาอุฯ-ออสซี่
วินนี (ขวา) คอยปรึกษา เดอะง้วน
กำลังโหลดความคิดเห็น