xs
xsm
sm
md
lg

“มูรินโญ” ชี้ แพ้เพราะล้า-เผยแชมป์ลีกโอเคแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ ทำใจรับสภาพกับลูกทีม
โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ของ รีล มาดริด ออกมาเผยว่า ลูกทีมของตนเหนื่อยล้ามาจากเกมที่บุกไปเอาชนะ บาร์เซโลนา ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ ทำให้เร่งเครื่องไล่ยิง บาเยิร์น มิวนิค ไม่ได้ตามต้องการ และต้องเล่นประคองเกมจนไปพ่ายการดวลจุดโทษ 1-3 ตกรอบตัดเชือกคาบ้านตัวเองแบบน่าเสียดาย พร้อมทั้งชี้หากปีนี้คว้าแชมป์ ลาลีกา ได้ถือว่ายอดเยี่ยมเช่นกัน

“เดอะ สเปเชียลวัน” ไม่สามารถพาทีม “ราชันชุดขาว” เข้าไปชิงชนะเลิศ กับ เชลซี ทีมเก่าของตัวเอง และพลาดโอกาสทำสถิติเป็นกุนซือคนแรกที่ลุ้นคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับ 3 สโมสร หลังขึ้นนำได้ก่อน 2-0 จาก โรนัลโด และน่าจะกุมสถานการณ์ได้ทั้งหมด แต่กลับมาพลาดโดนไล่มา 1-2 จากจุดโทษของ อาร์เยน ร็อบเบน อย่างไรก็ตาม มาดริด พยายามบุกแต่ก็เร่งไม่ขึ้น กระทั่ง เซร์คิโอ รามอส ซัดจุดโทษพลาด ทำให้ทีมพ่ายการดวลจุดโทษไปในที่สุด

โดย เทรนเนอร์ฝีปากกล้าชาวโปรตุกีส เผยว่า ลูกทีมของตนเองเหนื่อยล้ามาจากเกม “เอล กลาซิโก” ที่บุกไปชนะ บาร์เซโลนา คู่ปรับตลอดกาล 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เร่งเกมบุกไม่ได้อย่างที่ต้องการ อีกทั้งฟอร์มของนักเตะหลายคนเริ่มแผ่วลงในช่วงต่อเวลาพิเศษ และต้องตกรอบไป

“คุณจะต้องปรับอารมณ์ให้ทันในเมื่อคุณเพิ่งชนะมา แต่ต้องมาพบความพ่ายแพ้ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ ลูกทีมของผมเพิ่งผ่านเกมใหญ่ในลีกกับ บาร์ซา มาเมื่อวันเสาร์ ซึ่งมันแสดงให้เห็นถึงความอ่อนล้าในช่วงท้ายเกม ตอนที่โดนไล่มา 2-1 ผมรู้ได้เลยเราอาจแพ้เกมนี้ แต่ผมก็ภูมิใจที่นักเตะของเราเล่นกันได้อย่างแข็งแกร่ง และหากว่าถ้าพวกเราได้แชมป์ลีกปีนี้ ก็ถือว่าเราก้าวไปข้างหน้าอีกหนึ่งก้าว ซึ่งเราต้องการอีกเพียง 6 แต้มเท่านั้น” มูรินโญ กล่าว

พร้อมกันนี้ มูรินโญ ได้แสดงทรรศนะวิเคราะห์เกมนัดชิงชนะเลิศระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค กับ เชลซี ว่า “ผมหวังว่ามันจะเป็นเกมที่ดี แต่ไม่ว่าอย่างไรผมยังต้องการเห็น เชลซี ชนะ และคว้าแชมป์มาครองให้ได้ พวกเขาเป็นเหมือนวีรบุรุษที่ชนะ บาร์เซโลนา ได้ทั้งที่ต้องเล่นเพียงแค่ 10 คน”
กำลังโหลดความคิดเห็น