xs
xsm
sm
md
lg

“ชาบี” โวบาร์ซาผ่านสิงห์บลูส์เข้าชิงแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาบี มั่นใจบาร์ซาเล่นในคัมป์นูไม่เป็นรองใคร
ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ บาร์เซโลนา ออกโรงเตือน เชลซี ว่า การมาเยือนถิ่น คัมป์ นู ในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีกวันอังคารที่ 24 เม.ย.ที่จะถึงนี้ไม่ง่ายแน่นอน เพราะพลพรรคทีม “เลือดหมู-น้ำเงิน” จะต้องทุ่มสุดตัวเพื่อผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้ หลังจากเพิ่งพ่ายต่อ รีล มาดริด 1-2 ทำให้หมดลุ้มแชมป์ลาลีกาไปเรียบร้อย

บาร์เซโลนา เพิ่งเปิดบ้านพ่ายต่อ รีล มาดริด 1-2 ในเกม “เอล กลาซิโก” บิ๊กแมตช์ ประจำเมืองกระทิงดุ จากประตูชัยของ คริสเตียโน โรนัลโด ในนาทีที่ 73 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ระยะห่างของทั้งสองทีมขยับเพิ่มออกไปเป็น 7 แต้ม ความหวังที่จะลุ้นแชมป์ลาลีลา ในฤดุกาลนี้ หมดลงไป เหลือเพียงถ้วยแชมเปียนส์ ลีก และเกมนัดชิงฟุตบอลถ้วย โคปา เดล เรย์ ที่มีคิวพบกับ แอธเลติก บิลเบา เท่านั้น

แม้ว่าเกมแรกจะเป็น “สิงโตน้ำเงินคราม” ชนะไป 1-0 กุมความได้เปรียบไว้ก่อนโดยได้ประตูชัยจาก ดิดิเยร์ ดร็อกบา ช่วงท้ายครึ่งแรก แต่แดนกลางเจ้าของดีกรีแชมป์โลกและแชมป์ยุโรปชาวสแปนิช เชื่อว่าบรรดากองเชียร์ “บาร์ซา” กว่า 90,000 คน ในสนาม คัมป์ นู จะต้องสร้างความกดดันให้ทีมจากการกรุงลอนดอนเป็นอย่างมาก และถือเป็นความได้เปรียบที่ต้นสังกัดได้กลับมาเล่นในถิ่นตนเอง

“เราค่อนข้างโชคดีเพราะวันอังคารนี้จะเป็นเกมนี้ที่หาผู้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจริงๆ แล้วผมอยากจะเจอกับ เชลซี วันจันทร์นี้เลย และแน่นอนว่าพวกเราทุกคนต้องการคว้าชัยชนะเพื่อผ่านเข้าสู้รอบชิงชนะเลิศต่อไปให้ได้” ชาบี กล่าว

ขณะที่ อันเดรส อิเนียสตา มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีมที่เป็นคนบุกยิงประตูชัยถึงถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ทำให้ บาร์เซโลนา ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ เมื่อ 3 ปีก่อน เผยว่า “ตอนนี้เราลืมเกมกับ รีล มาดริด ไปเรียบร้อย และมุ่งเป้าไปที่เกมกับ เชลซี เท่านั้น ซึ่งเราจะต้องผ่านเข้ารอบต่อไป ทีมของเราเป็นทีมที่ดีแข็งแกร่ง และเราสามารถไปเล่นเกมนัดชิงที่เมืองมิวนิค ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น