xs
xsm
sm
md
lg

“เป๊ป” ชี้จุดโทษบาร์ซาเหมาะสม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลเลกรี เซ็งมิลานเสียจุดโทษ
เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือคนเก่ง บาร์เซโลนา ระบุ ลูกทีมถูกทำฟาวล์อย่างชัดเจน และสมควรกับการได้จุดโทษทั้ง 2 ครั้ง ในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ที่เอาชนะ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน 3-1 เมื่อคืนวันอังคารที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมยินดีนำทัพ “เจ้าบุญทุ่ม” เข้ารอบตัดเชือก 5 ปีติดต่อกัน โดยเชื่อว่าคู่ควรแล้วเนื่องจากเป็นฝ่ายครองเกมดีกว่า

มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี โค้ช มิลาน ไม่เห็นด้วยกับกรรมการที่เป่าให้ บาร์เซโลนา ได้จุดโทษในเกมที่สนามคัมป์นู โดยจังหวะแรกเกิดขึ้นนาที 11 ลิโอเนล เมสซี โดนเสียบจาก ลูกา อันโตนิโอนี และลูกที่สองเกิดขึ้นนาที 40 คาร์เลส ปูโยล ถูกดึงจาก อเลสซานโดร เนสตา ในจังหวะเตะมุม

“ลูกโทษมีผลต่อเกมโดยเฉพาะลูกที่สอง ซึ่งไม่ชัดเจน” อัลเลกรี กล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็ยอมรับคู่แข่งเป็นทีมที่ดีกว่า “การเล่นกับ บาร์เซโลนา ก็ไม่ใช่งานง่ายอยู่แล้ว แต่โดยรวมพวกเขาสมควรเป็นผู้ชนะ”

เมสซี เหมายิงทั้งสองจุดโทษ ทำให้ดาวเตะอาร์เจนไตน์ทำประตูบนเวทีแชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลนี้จำนวน 14 ลูก และถ้ารวมทั้งหมดเป็นจำนวน 51 ลูก จากการลงเล่น 65 นัด อันโตนิโอ โนเชริโน ยิงแทรกกลางระหว่างสองจุดโทษให้ มิลาน มีความหวัง แต่ อันเดรส อิเนียสตา ซัดตอกฝาโลกในครึ่งหลังให้ บาร์เซโลนา เอาชนะไป 3-1 หลังจากนัดแรกเสมอ 0-0 แชมป์เก่าจึงผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกรอเจอผู้ชนะคู่ระหว่าง เชลซี จากอังกฤษ หรือ เบนฟิกา จากโปรตุเกส

ขณะที่ กวาร์ดิโอลา กล่าวถึงจุดโทษที่เกิดขึ้น ว่า “ทั้งสองจังหวะเป็นจุดโทษ ถ้าคุณดึงใครล้มลงบริเวณนั้นก็ย่อมเป็นจุดโทษและนั้นคือสิ่งที่เกิดขึ้น”

กุนซือวัย 41 ปีกล่าวแสดงความยินดีที่ บาร์เซโลนา ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ 5 ปีติดต่อกัน เทียบเท่าสถิติของ รีล มาดริด ในช่วงทศวรรษ 1950 “เราสมควรผ่านเข้ารอบต่อไป และผมมีความสุขกับการเล่นที่เราควบคุมเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากได้ประตูที่ 3 แล้ว การผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 5 เป็นเรื่องที่พิเศษ แสดงให้เห็นความแข็งแกร่งของสโมสร การทำได้แบบนี้ 1 หรือ 2 ปีก็เยี่ยมแล้ว แต่เราทำได้ถึง 5 ปี มันสุดยอดจริงๆ”
กำลังโหลดความคิดเห็น