xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้นฟิต “ชาบี” บาร์ซาเล็งบุกใส่มิลาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กวาร์ดิโอลา
ชาบี เฮร์นานเดซ ห้องเครื่องคนสำคัญยังต้องรอเช็กความฟิต ว่า จะสามารถลงช่วย บาร์เซโลนา ในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสองที่เตรียมเปิดรังรับมือ เอซี มิลาน คืนวันอังคารที่ 3 เม.ย.นี้หรือไม่ แต่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ “เจ้าบุญทุ่ม” ยืนยันสั่งลูกทีมทำเกมบุกใส่อาคันตุกะ เพื่อเอาชนะให้ได้หลังจากบุกเสมอนัดแรก 0-0

โดย กวาร์ดิโอลา เปิดเผยถึงอาการเจ็บของ ชาบี ซึ่งพลาดลงเล่นเกมลีกนัดล่าสุดที่เอาชนะ แอธเลติก บิลเบา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และไม่ได้ลงฝึกซ้อมกับทีมใน 2 ครั้งหลังสุดว่า “เนื่องจากน่องของเขาทำให้ไม่ได้เล่นใน 2 วันที่ผ่านมา และเราก็ไม่อยากฝืนในวันนี้ด้วย เขาจะถูกเช็กความฟิตตอนเช้าวันอังคาร แต่จะมีชื่อในทีม เพราะยังมีโอกาสที่อาจเล่นได้”

กุนซือวัย 41 ปี กล่าวถึงเกมกับ มิลาน โดยคาดว่า ทีมแชมป์ลีกกัลโช เซเรียอา จะเน้นตั้งรับแล้วรอสวนกลับซึ่งประมาทไม่ได้ แต่ทีมของตนต้องทำเกมบุกเพื่อยิงประตูให้ได้มากกว่า

“เราต้องสร้างโอกาสยิงประตูให้ได้มากที่สุด ผมคิดว่าเราจะเป็นฝ่ายควบคุมเกม แต่ต้องหาทางเจาะประตูพวกเขา ผมไม่กังวลเกินไปเกี่ยวกับการจะหยุดพวกเขายิงประตูเพราะผมเชื่อว่าพวกเขาจะทำได้”

ในเกมนัดแรกที่มิลาน ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของทีมโชว์ฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐาน แต่ กวาร์ดิโอลา เชื่อว่า ดาวเตะอาร์เจนไตน์ ซึ่งฤดูกาลนี้ยิง 56 ประตูจากทุกรายการจะคืนฟอร์มเก่งได้แน่นอน

เมื่อถูกสื่อชี้ประเด็น ว่า เมสซี ไม่เคยยิงประตูสโมสรจากอิตาลีจากเกมเปิดได้เลย ยกเว้นแต่ลูกจุดโทษในการเล่น 7 นัดที่ผ่านมา กวาร์ดิโอลา ตอบว่า “เขาไม่ยิงประตู เพราะทีมอิตาเลียนเป็นทีมที่ดี แต่ผมหวังว่า เมสซี จะยิงประตูเกมนี้ได้ เขาต้องการคนอื่นให้ช่วยหาพื้นที่ว่างด้วย แต่ใครที่บอกว่าเขาไม่เคยยิงประตูทีมอิตาเลียนได้ก็รอดูแล้วกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น