xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” แนะเชลซีบุกหากคิดล้มบาร์ซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ แนะสิงห์ยิงอเวย์โกลบาร์ซาให้ได้
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออัจฉริยะชาวฝรั่งเศส แนะ “สิงห์บลู” เชลซี เพื่อนร่วมลีกให้กล้าๆ เปิดเกมรุกใส่ บาร์เซโลนา หากหวังโค่นแชมป์เก่าในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ลงให้ได้ในรอบตัดเชือกนัดสองคืนวันอังคารที่ 24 เมษายนนี้

เชลซี กุมความได้เปรียบเหนือ บาร์เซโลนา หลังเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ เฉือนชนะ 1-0 จากนัดแรกเมื่อสัปดาห์ก่อน มาในนัดที่สองหาก “สิงห์บลู” แค่บุกเสมอถึงคัมป์ นู ก็จะตีตั๋วเข้าไปชิงจ้าวยุโรปที่อัลลิอันซ์ อารีนา ณ นครมิวนิค ประเทศเยอรมนี วันที่ 19 พฤษภาคมนี้ทันที

อย่างไรก็ดี ตามทรรศนะของ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล แนะว่า การไปตั้งรับให้ บาร์เซโลนา ดาหน้าบุกไม่ยั้งคงไม่ใช่เรื่องดีแน่ “มันจะไม่มีค่าเลยถ้าคุณไม่คิดที่จะพยายามทำประตู เรื่องหัวจิตหัวใจถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่จะล้มพวกเขา (บาร์เซโลนา) ให้ได้ เพราะที่ผมได้เห็นมาเมื่อปีก่อนจากการที่ อาร์เซนอล ยิงประตูได้ แม้มีโชคช่วยอยู่ก็ตาม ผมรู้เลยว่าพวกเขาเกิดความเครียดมหาศาล”

สำหรับ อาร์เซนอล ในแชมเปียนส์ ลีก ซีซัน 2010/11 ถูกจับสลากมาเจอ “เจ้าบุญทุ่ม” รอบ 16 ทีมสุดท้าย ปรากฏว่า นัดแรก “ปืนใหญ่” เบียดเฮก่อน 2-1 แต่บุกพ่ายที่สเปน 1-3 ตกรอบด้วยประตูรวม 3-4 ซึ่งนัดที่สองพอ เซร์กี บุสเกตส์ ทำเข้าประตูตัวเองทำให้สกอร์กลับมาเสมอกัน 1-1 ดูเหมือนแข้งบาร์ซา ลุกลี้ลุกลนกันพอสมควร แต่สุดท้ายก็ได้ ชาบี เอร์นานเดซ กับ ลิโอเนล เมสซี ยิงประตูให้ทีมคว้าชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น