xs
xsm
sm
md
lg

"เมสซี" ทุบสถิติ บาร์ซารัว 5-3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี ทำสถิติแซงหน้า เซซาร์ โรดริเกซ ได้สำเร็จ
ลิโอเนล เมสซี ยอดนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินาระเบิดฟอร์มทำแฮตทริกช่วยให้ บาร์เซโลนา เปิดบ้านถล่ม เกรนาดา 5-3 พร้อมทั้งทุบสถิติของ เซซาร์ โรดริเกซ ขึ้นเป็นดาวยิงสูงสุดของสโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” ที่ 234 ประตูแล้ว

ฟุตบอลลา ลีกา สเปน
บาร์เซโลนา 5-3 กรานาดา

เกมลีกสูงสุดแดนกระทิงดุนัดกลางสัปดาห์ บาร์เซโลนา รองจ่าฝูงเปิดสนามคัมป์ นู ต้อนรับการมาเยือนของ เกรนาดา ทีมอันดับ 15 ซึ่งนัดนี้ ลิโอเนล เมสซี ยอดดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินามีลุ้นทำสถิติยิงประตูสูงสุดให้กับ “เจ้าบุญทุ่ม” แซงหน้า เซซาร์ โรดริเกซ ตำนานดาวยิงที่เคยบันทึกไว้ 232 ประตูจาก 235 เกม

เปิดฉากมาได้แค่ 4 นาที บาร์ซา ก็ออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากการขึ้นเกมทางซ้ายของ อิซัค กูเอนกา ก่อนเปิดไปเสาไกลให้ เมสซี โหม่งตั้งคืนกลับมาที่ ชาบี เอร์นานเดซ ฮาล์ฟวอลเลย์ส่งบอลกระดอนพื้นผ่ายมือ ชูลิโอ เซซาร์ เข้าไปตุงตาข่าย

เกมยังอยู่ในกำมือของเจ้าบ้านก่อนที่สกอร์จะไหลเป็น 2-0 ในนาทีที่ 17 เมื่อ กูเอนกา กระชากหนีผู้เล่นทีมเยือน 2 คนขึ้นมาทางซ้ายก่อนเปิดแฉลบไปเข้าทาง เมสซี หวดตูมเดียวโดยที่บอลยังไม่ตกพื้นส่งลูกชนเสาเข้าไปอย่างเฉียบขาด จากนั้น บาร์เซโลนา ยังคุมเกมไว้ได้กระทั่งจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 2-0

ครึ่งหลัง “เจ้าบุญทุ่ม” ผ่อนเกมลงจนถูก เกรนาดา ตีไข่แตกเป็น 1-2 ในนาทีที่ 55 หลังจาก คาร์ลอส มาร์ตินส์ เปิดฟรีคิกเข้ากลางให้ ดิเอโก มาอินซ์ ขึ้นโหม่งหนีมือ บิคตอร์ บัลเดส เข้าไป จากนั้นนาทีที่ 62 สกอร์บอร์ดก็ขยับมาเท่ากันที่ 2-2 จนได้ เมื่อ ดาเนียล อัลเวส ไปทำฟาวล์ ดาเนียล เบนิเตซ ในเขตโทษ ก่อนที่ กิเยร์เม ซิเกรา จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด

แต่แล้วนาทีที่ 67 บาร์ซา ก็ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 3-2 จากจังหวะที่ ดาเนียล อัลเวส หยอดบอลอย่างแม่นยำข้ามแนวรับให้ เมสซี หลุดกับดักล้ำหน้าแล้วดูดบอลลงในเขตโทษก่อนกระดกข้ามหัว ชูลิโอ เซซาร์ ด้วยน้ำหนักเหมาะเจาะ ลูกย้อยเสียบใต้คานอย่างเหนือชั้นเป็นลูกที่ 2 ของสตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ในเกมนี้ ส่งผลให้ เมสซี ทำลายสถิติของ เซซาร์ โรดริเกซ ในฐานะดาวยิงสูงสุดของสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นคาตาลันที่จำนวน 233 ประตู

เจ้าถิ่นยังไม่หนำใจไล่ทะลวงอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 82 เมสซี หลุดเข้าไปกระทุ้งมุมแคบถูก ชูลิโอ เซซาร์ ทุบออกมาเข้าทาง คริสเตียน เตโย กองหน้าดาวรุ่งที่ลงมาเป็นตัวสำรองบรรจงวางเท้าแปซ้ำดาบสองเข้าไปเป็น 4-2 ก่อนที่ เมสซี จะทำแฮตทริกในนาทีที่ 86 หลังรับบอลจ่ายทะลุช่องของ ดาเนียล อัลเวส แล้วแตะหลบ ชูลิโอ เซซาร์ เข้าไปยิงมุมแคบเสยตาข่ายอย่างเหนือชั้นเป็น 5-2 และเป็นประตูที่ 234 ในสีเสื้อบาร์ซาด้วย

นาทีที่ 89 เกรนาดา ได้จุดโทษอีกครั้งหลังจาก ดาเนียล อัลเวส ยกแขนบล็อกลูกเปิดของ ดาเนียล เบนิเตซ ในเขตโทษ ซึ่ง อัลเวส ก็รับใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป ก่อนที่ กิเยร์เม ซิเกรา เจ้าเก่าจะชิปนิ่มๆ เข้าไปอย่างเหนือชั้นแต่ก็ไล่ไม่ทัน จบเกม บาร์เซโลนา ชนะไป 5-3 เก็บเพิ่มเป็น 66 คะแนน ไล่จี้ รีล มาดริด จ่าฝูงเหลือ 5 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ขณะที่ เกรนาดา ยังรั้งอันดับ 15 ตามเดิม มี 31 คะแนน

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
บาร์เซโลนา - บิคตอร์ บัลเดส, ดาเนียล อัลเวส, เคราร์ด ปิเก, คาร์เลส ปูโยล, อาเดรียโน คอร์เรอา, เซย์ดู เกอิตา, ชาบี เอร์นานเดซ, ติอาโก อัลกานตารา, อิซัค กูเอนกา, อเล็กซิส ซานเชซ, ลิโอเนล เมสซี

เกรนาดา - ชูลิโอ เซซาร์, ดาบิด คอร์เตส, บอร์ฆา โกเมซ, ดิเอโก มาอินซ์, กิเยร์เม ซิเกรา, ฟรานโก ฮารา, มอยเซส อูร์ตาโด, มิเกล ริโก, ดาเนียล เบนิเตซ, โอดิออน อิกาโล, คาร์ลอส มาร์ตินส์

ผลฟุตบอลลา ลีกา สเปน
โอซาซูนา เสมอ เคตาเฟ 0-0
บาร์เซโลนา ชนะ เกรนาดา 5-3
ยิงอย่างเลือดเย็นเป็นแฮตทริกและลูกที่ 234 ในสีเสื้อบาร์ซา
ไม่ว่าใครก็หยุด เลโอ ไม่อยู่
เกรนาดา บุกมายิง 3 ลูกก็ยังไม่พอ
ดาเนียล อัลเวส สังเวยใบเหลือง-แดง
กำลังโหลดความคิดเห็น