xs
xsm
sm
md
lg

เมสซี 5 บาร์ซาขยี้ห้างยา 7-1 ลิ่ว 8 ทีมชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี ระเบิดฟอร์มเทพยิงคนเดียว 5 ลูก
ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะแข้งทองทีมชาติอาร์เจนตินาระเบิดฟอร์มสุดยอด เหมาคนเดียว 5 ประตูช่วยให้ บาร์เซโลนา เปิดบ้านสอนบอล ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน 7-1 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ด้วยสกอร์รวมถล่มทลาย 10-2

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เมื่อคืนวันพุธที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา บาร์เซโลนา แชมป์เก่าจาก ลา ลีกา สเปน เล่นในถิ่นคัมป์ นู รับมือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน จากบุนเดสลีกา เยอรมนี โดยนัดแรก “เจ้าบุญทุ่ม” เป็นฝ่ายบุกไปคว้าชัยชนะกุมความได้เปรียบมาก่อน 3-1

เริ่มเกมเป็น บาร์ซา ที่เดินหน้าบุกตามแบบฉบับของตัวเองก่อนจะได้ประตูนำ 1-0 ในนาทีที่ 25 เมื่อ ชาบี เอร์นานเดซ ตักบอลอย่างแม่นยำให้ ลิโอเนล เมสซี หลุดเข้าไปงัดข้ามหัว แบร์นด เลโน เสียบมุมอย่างเหนือชั้น จากนั้นนาทีที่ 42 เมสซี ก็บวกเม็ดที่ 2 ให้ตัวเองหลังรับบอลจาก อันเดรส อิเนียสตา แล้วเลี้ยงหนีกองหลัง “ห้างขายยา” เกือบทั้งแผงก่อนหาช่องกดเข้าไปซุกก้นตาข่ายเป็น 2-0 ก่อนจบครึ่งแรก

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง สกอร์ไหลเป็น 3-0 ในนาทีที่ 49 โดย เชส ฟาเบรกาส วางบอลให้ เมสซี หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปชิปด้วยขวาข้างไม่ถนัดส่งลูกย้อยข้ามหัว เลโน เข้าไปเป็นแฮตทริกของยอดดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา เท่านั้นไม่พอ ยอดทีมแห่งแคว้นคาตาลันยังมาทะลวงเพิ่มเป็น 4-0 ในนาทีที่ 55 หลังจาก ฟาเบรกาส กระดกให้ คริสเตียน เตโย กองหน้าดาวรุ่งวัย 20 ปีที่เพิ่งลงเป็นตัวสำรองมาไม่นานหลุดเข้าไปแปเสียบเสาไกล

นาทีที่ 58 เลเวอร์คูเซน ที่ขวัญกระเจิงก็ก่อความผิดพลาดโดยแนวรับสกัดบอลเข้าหาประตูตัวเอง เลโน จึงต้องล้มตัวปัด แต่โชคร้ายที่บอลมาเข้าทาง เมสซี ซึ่งจัดการสำเร็จโทษด้วยการยิงยัดมุมแคบเข้าไปอย่างเลือดเย็นเป็น 5-0 และเป็นประตูที่ 4 ของ “เลโอ” แล้ว จากนั้น เตโย ก็เบิ้ลประตูที่ 2 ของตัวเองบ้างในนาทีที่ 62 โดยได้บอลจาก ดาเนียล อัลเวส ที่จ่ายขวางมาให้ก่อนแปในเขตโทษลอดแขน เลโน เข้าไปเป็น 6-0

ล่วงมาถึงนาทีที่ 84 ห้างขายยาก็ยังคงหยุดความร้อนแรงของ เมสซี ไม่อยู่ก่อนถูกแข้งเทพชาวอาร์เจนไตน์ปั่นโค้งหน้าเขตโทษหนีมือ เลโน เบียดเสาเข้าไปเป็น 7-0 ก่อนที่ทีมเยือนจากเมืองเบียร์จะตีไข่แตกกู้หน้าได้ในนาทีสุดท้ายโดย คาริม เบลลาราบี ทำชิ่งกับ ไซมอน โรลเฟส แล้วแปโค้งหนีมือ บิคตอร์ บัลเดส เสียบหนาต่างเสาสองอย่างเฉียบขาด แต่สุดท้าย บาร์เซโลนา ก็ชนะไปแบบหายห่วง 7-1 รวม 2 นัดผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์มโหฬาร 10-2

ผลฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง
บาร์เซโลนา (สเปน) ชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน (เยอรมนี) 7-1 (รวม 2 นัด บาร์เซโลนา ชนะ 10-2)
อาโปเอล นิโคเซีย (ไซปรัส) ชนะ โอลิมปิก ลียง (ฝรั่งเศส) 1-0 (รวม 2 นัดเสมอ 1-1 ดวลจุดโทษ อาโปเอล นิโคเซีย ชนะ 4-3)
เตโย ลงมาบวกอีก 2 เม็ด
แบร์นด เลโน นายทวารเลเวอร์คูเซนโดนยิงจนเหนื่อย
กำลังโหลดความคิดเห็น