xs
xsm
sm
md
lg

“เป๊ป” ย้ำบาร์ซาต้องชนะศึก “เอล กลาซิโก”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กวาร์ดิโอลา
โจเซฟ กวาร์ดิโอลา กุนซือคนเก่ง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ยอมรับต้นสังกัดจำเป็นต้องเอาชนะ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด คู่ปรับตลอดกาล ในเกม “เอล กลาซิโก” ที่สนามคัมป์ นู คืนวันเสาร์ที่ 21 เม.ย. เพื่อโอกาสป้องกันแชมป์ลาลีกา สเปน ในฤดูกาลนี้

“แชมป์ลาลีกาอยู่ในมือ รีล มาดริด ถ้าพวกเขาชนะในวันพรุ่งนี้ก็จบ แต่ถ้าเราต้องการต่อลมหายใจต่อไปก็ต้องชนะเท่านั้นจึงจะดีพอ” กุนซือวัย 41 ปี กล่าว โดยปัจจุบัน บาร์เซโลนา มีแต้มตามหลัง มาดริด อยู่ 4 คะแนนและเหลือเกมลงเตะอีก 5 นัดก็จบฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอลา กล่าวว่า ลูกทีมของตนสมควรได้รับคำชมที่สามารถลดช่องว่างของคะแนนกับคู่อริตัวฉกาจได้ หลังจากที่เคยตามหลังห่าง “เมื่อไม่นานนี้เรายังตามอยู่ระหว่าง 10 และ 13 คะแนน แต่การที่เราอยู่ตำแหน่งที่เป็นอยู่ ณ เวลานี้และยังมีโอกาสสำหรับการคว้าแชมป์ ก็ด้วยการทำงานอย่างหนัก ซึ่งเป็นสิ่งที่สุดยอดมาก”

อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน กล่าวอีกว่า มาดริด ของกุนซือ โชเซ มูรินโญ จะวางแผนมาเพื่อเก็บสามคะแนนเต็มกลับออกไป “พวกเขาจะมาเพื่อชนะ ผมจะแปลกใจมากถ้าหากพวกเขาคิดว่าแค่ผลเสมอก็เพียงพอ รีลมีคุณภาพที่สุดยอด สามารถเล่นแบบตั้งรับหรือทำเกมบุกได้ พวกเขาเหมือนเชลซี แข็งแกร่งในด้านกายภาพและมีเกมโต้กลับรวดเร็ว”

ทั้งนี้ บาร์เซโลนา เพิ่งพลาดท่าบุกแพ้ เชลซี 0-1 ในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบตัดเชือก นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเกมดังกล่าว อเลกซิส ซานเชซ ปีกชาวชิลี ได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาและต้องรอเช็กความฟิตอีกครั้ง ว่า จะสามารถลงช่วยทีมเตะกับ มาดริด ได้หรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น