xs
xsm
sm
md
lg

“ไฮย์เกส” โวรู้อยู่แล้วต้องเล่น 120 นาที

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไฮย์เกส ชื่อชม นอยเออร์ นายประตูคนเก่งเป็นการใหญ่
จุ๊ปป์ ไฮย์เกส เทรนเนอร์มากประสบการณ์ของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ได้ทีคุยว่า ตนเองคิดไว้แล้วเกมนี้ต้องยืดเยื้อถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่คาดไม่ถึงว่าต้องตัดสินด้วยการดวลลูกจุดโทษ โดยออกปากชม มานูเอล นอยเออร์ นายทวารของทีมที่เป็นฮีโรเซฟจุดโทษพาทีมเอาชนะ รีล มาดริด 3-1 เข้าชิงชนะเลิศที่บ้านตัวเองได้สำเร็จ

นอยเออร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนี ของ บาเยิร์น มิวนิค สวมบทซูเปอร์ฮีโรในการดวลลูกจุดโทษหลัง เซฟลูกยิงของ คริสเตียโน โรนัลโด และ ริคาโด กากา เพชฌฆาตสังหารจุดโทษ 2 คนแรกของ “ราชันชุดขาว” ได้ ก่อนที่ เซร์คิโอ รามอส คนสุดท้ายจะมายิงพลาดหลุดออกไปเอง และเป็น บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ รับหน้าที่ยิงเป็นคนสุดท้ายส่งให้ทีม “เสือใต้” ได้เข้าไปชิงชนะเลิศกับ เชลซี ที่อัลลิอันซ์ อารีนา ได้สำเร็จ

โดย ไฮย์เกส ได้ชื่อชมสปิริตของลูกทีมที่แม้จะโดนเจ้าถิ่นยิงนำไปก่อน 2-0 อย่างรวดเร็ว แต่ก็ตั้งหน้าตั้งตาเล่นในเกมบุกของตัวเองจนสามารถยิงประตูที่ต้องการได้ไล่มาเป็น 1-2 “เราเล่นเกมนี้ได้ดี โดยเฉพาะต้องถูกคู่แข่งนำไปก่อนถึง 2-0 แต่เราก็เล่นไปตามเกม จนมาได้ประตูตามเป้าหมายที่ต้องการ และที่สำคัญ นอยเออร์ นายประตูของเราเซฟได้เยี่ยมมากๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่าเรามีโชคบ้างเล็กน้อย”

“ผมได้บอกพวกเขามาก่อนล่วงหน้าแล้วว่า เกมนี้เราอาจจะต้องเล่นกันยาวถึง 120 นาที แต่ไม่คิดมาก่อนเหมือนกันว่าจะต้องยืดไปถึงการดวลจุดโทษ ลูกทีมของผมเหนื่อยกันมาก แต่ท้ายที่สุดเราบรรลุจุดประสงค์ที่ต้องการ เราได้กลับไปเล่นเกมนัดชิงชนะเลิศที่อัลลิอันซ์ อารีนา ซึ่งเป็นสังเวียนเหย้าของเราเอง” นายใหญ่ทีม “เสือใต้” กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น