xs
xsm
sm
md
lg

อีสานรอด-ท่าเรือฯวุ่น ส่อแววย้ายรังเหย้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การท่าเรือยังวุ่นหากแก้ปัญหาไฟสนามไม่ได้
อีสาน ยูไนเต็ด รอดพ้นโทษกรณีไฟสนามดับระหว่างแข่งขัน เพราะไม่เกินเวลาที่ข้อบังคับกำหนด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล เผย กองแช่งทีมศรีสะเกษ เอฟซี ที่โดนทำร้าย เหตุเกิดอยู่นอกสนาม ไม่สามารถเอาความได้ เป็นเรื่องของกฎหมายต่อไป ด้านสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ส่อเค้าเกิดปัญหา หลังทีพีแอลเตรียมยื่นหนังสือตักเตือน เรื่องไฟสนาม พร้อมให้เดดไลน์แค่จบการแข่งขันเลกแรกเท่านั้น ถ้าเลก 2 ยังแก้ปัญหาไม่ได้ เตรียมย้ายสนามทันที

เมื่อวันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ.2555 เวลา 10.00 น.มีการประชุมคณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วงของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สนามศุภชลาศัย เพื่อทบทวนปัญหาที่เกิดขึ้นในนัดเปิดสนามฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายดนัย มงคลศิริ อนุคณะกรรมการพิจารณามารยาทวินัยและข้อประท้วง ได้เป็นตัวแทนออกมาชี้แจงว่า “ทางที่ประชุมได้สรุปออกมาเป็นที่เรียบร้อย ในกรณีของสโมสรอีสาน ยูไนเต็ด ที่ไฟสนามดับลง ในนาทีที่ 14 ของการแข่งขัน ในเกมที่เปิดบ้านเสมอกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไป 1-1 เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น ทางเราได้พิจารณาดูแล้วว่าไม่ได้ผิดกฎข้อบังคับแต่อย่างใด เพราะระเบียบได้ระบุว่า ระหว่างแข่งขันห้ามดับเกิน 3 ครั้ง หรือรวมกันนานเกิน 60 นาที ซึ่งในแมตช์นั้นไฟสนามได้ดับไปแค่ 37 นาทีเท่านั้น จึงไม่มีการลงโทษแต่อย่างใด แต่ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ทุกนัด โดยไม่มีการแก้ไขคงจะต้องมีการพิจารณากันอีกที”

“ส่วนในกรณีสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ที่ไฟสนามไม่ได้มาตรฐาน จนต้องลงแข่งขันในเวลา 16.00 น.นั้น ทางทีพีแอลได้มีความเห็นว่า จะให้โอกาสแค่หมดเลกแรกเท่านั้น ถ้าหากเลกสองยังไม่มีการปรับปรุงแก้ไข ทางเราอาจจะต้องทำเรื่องพิจารณาให้หาสนามเหย้าแห่งใหม่ที่ได้มาตรฐานลงเล่นแทน เพราะถ้ายังเป็นแบบนี้ จะทำให้เกิดปัญหาในหลายด้าน เช่น ร่างกายของนักฟุตบอลที่จะต้องลงเล่นท่ามกลางอุณหภูมิที่สูงเกินกว่า 43 องศา ตามที่วัดได้ในแมตช์ที่แล้ว อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ และยังมีกรณีของแฟนบอล ซึ่งเข้ามาชมเกมในสนามน้อย จนอาจจะเกิดผลกระทบต่อการพิจารณาของทางเอเอฟซีได้ ที่ระบุไว้ว่า แต่ละสนามต้องมีผู้ชมไม่น้อยกว่า 3,000 คน แต่ในแมตช์ล่าสุดที่ การท่าเรือฯ เอาชนะ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น มีผู้ชมแค่ 1,300 คนเท่านั้น”

ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ได้กล่าวถึงกรณีที่กองแช่งของทีมศรีสะเกษ เอฟซี ได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเตรียมยื่นหนังสือต่อทางทีพีแอล ว่า ได้ถูกการ์ดรักษาความปลอดภัยของทีม อีสาน ยูไนเต็ด ดักทุบรถ และทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บหลังเกมที่เล่นกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ว่า “ต่อให้เขายื่นหนังสือเข้ามา เราก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเหตุที่เกิดขึ้นมันอยู่นอกสนาม ซึ่งไม่ใช่หน้าที่ที่เราจะต้องไปดูแล แต่เป็นหน้าที่ของทีมเหย้าที่จะต้องรับผิดชอบและปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมายบ้านเมืองต่อไป” นายใหญ่ไทยลีก กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น