xs
xsm
sm
md
lg

“เบอร์นี” ยันบาห์เรนอยู่ต่อปี 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี เอคเคิลสโตน (ขวาสุด) ยันไม่ถอดบาห์เรนยังมีอนาคต
เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลลิขสิทธิ์แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ยืนยันการแข่งขันรายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ยังคงอยู่ในแผนการจัดการแข่งขันเอฟวัน ฤดูกาลหน้า แม้ว่าในช่วง 2 ปีล่าสุด จะมีปัญหาทุลักทุเลจากการจัดการแข่งขันจากปัญหากลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลก็ตามที

ศึกเอฟวันรายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นการแข่งขันสนามที่ 4 ของฤดูกาล 2012 เพิ่งจะผ่านพ้นไปแบบทุลักทุเล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยแม้ว่าการแข่งขันในแทร็กจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีจากชัยชนะของเซบาสเตียน เวทเทล ทว่า ก็มีเสียงคัดค้านจากกลุ่มสิทธิมนุษยชนถึงความเหมาะสมในการจัดการแข่งขัน เนื่องจากภายนอกสนามยังมีการประท้วงต่อต้านรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้เป็นที่คาดว่า บาห์เรน จีพี อาจถูกถอดออกจากปฏิทินแข่งขันในปีหน้า เนื่องจากประสบปัญหาการเมืองในประเทศมาตลอดในช่วง 2 ปีหลังสุด ทว่าล่าสุด เบอร์นี เอคเคิลสโตน ออกมายืนยันว่า เอฟวันบนดินแดนทะเลทราย ยังคงอยู่ในแผนการจัดแข่งปี 2013

โดย “เจ้าพ่อรถสูตรหนึ่ง” เผยผ่านสำนักข่าวรอยเตอร์ ว่า “หลายคงมองว่าบาห์เรนมีปัญหา แต่สำหรับผมแล้ว มันไม่ใช่เลย มันกลายเป็นเรื่องดีเสียอีกที่มีคนพูดถึงการแข่งขันที่นี่ ขณะเดียวกัน รัฐบาลพวกเขาก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่ ฉะนั้น คงไม่มีเหตุผลพอที่บาห์เรนจะหลุดจากปฏิทินเอฟวัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น