xs
xsm
sm
md
lg

เชลซีทุ่ม 250 ล้าน ป.ซิว 8 แข้งยั่วกุนซือดัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรมัน อบราโมวิช
โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย พร้อมเทงบเสริมทัพแบบไม่อั้น ยั่วใจกุนซือคนใหม่ที่จะมาคุมทัพถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยรายชื่อนักเตะทั้งหมด 8 คนที่เข้าข่ายอยากได้มีค่าตัวรวมกันถึงเกือบ 250 ล้านปอนด์ (ประมาณ 12,500 ล้านบาท) จากการตีข่าวของ “เดลี เมล” สื่อดังประจำเมืองผู้ดี

แม้ว่า โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ กุนซือขัดตาทัพ จะทำผลงานเข้าตาพา เชลซี มีลุ้น 2 แชมป์ คือ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ พบ บาร์เซโลนา นัดแรกที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ วันพุธที่ 18 เมษายนนี้ และ เอฟเอ คัพ รอบตัดเชือกพบ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ณ เวมบลีย์ วันที่ 15 เมษายนนี้ แต่ อบราโมวิช ยังต้องการได้นายใหญ่ระดับบิ๊กเนม เพื่อกลับมาคว้าเกียรติยศประดับบารมีอีกครั้ง แต่ก็ต้องมีงบให้เสริมทัพแบบไม่อั้นรอไว้ช่วงซัมเมอร์นี้

อบราโมวิช ต้องการได้นักเตะเสริมทัพ 8 ราย เพื่อขึ้นมาท้าทายแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี ฤดูกาลหน้า ได้แก่ 3 กองหน้า กอนซาโล อิกัวอิน ของ รีล มาดริด เอดินสัน คาวานี ของ นาโปลี และ ฮัล์ค ของ ปอร์โต ต่อด้วย 3 เพลย์เมกเกอร์ ลูกา โมดริช ของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มาริโอ เกิทเซ ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ เอเดน ฮาซาร์ด ของ ลีลล์ ปิดท้ายด้วย 2 ฟูลแบ็ก อัลบาโร เปเรรา ของ ปอร์โต และ เซซาร์ อัซปิลิคูเอตา ของ ลีลล์

สำหรับแข้งที่ค่าตัวแพงสุด คือ โมดริช จะอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2 พันล้านบาท) เชลซี พร้อมจะรื้อแผนนี้ขึ้นมาอีกครั้ง หลังจาก 2 ข้อเสนอที่ยื่นไปถูก สเปอร์ส บอกปัด โดยกองกลางทีมชาติโครแอตเป็นคนที่น่าจะมาทดแทน แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางทีมชาติอังกฤษ ที่เริ่มร่วงโรยได้ดีที่สุด

ส่วนกุนซือที่ เชลซี อยากได้ล้วนชื่อชั้นมีระดับ ไม่ว่าจะเป็น โชเซ มูรินโญ ของ รีล มาดริด เป๊ป กวาดิโอลา ของ บาร์เซโลนา ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส ของ โอลิมปิก มาร์กเซย์ และ ฟาบิโอ คาเปลโล อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ โดย “เสี่ยหมี” ไม่ต้องการเสี่ยงกับนายใหญ่ เช่น กรณี อังเดร บียาส-โบอาส ที่ดึงมาจาก ปอร์โต เมื่อช่วงซัมเมอร์นี้เสียทั้งค่าฉีกสัญญา และชดเชยหลังไล่ออกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
แต่ละคนที่ เชลซี อยากได้ล้วนแพงระยิบ
กำลังโหลดความคิดเห็น