xs
xsm
sm
md
lg

"มู" ขอค่าเหนื่อย 12 ล้านป.-ซิว "โด้" หวนคุมเชลซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ ยื่นข้อแม้หวนคุม เชลซี
โชเซ มูรินโญ ตั้งข้อแม้หวนคุมถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ คือค่าเหนื่อย 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) ต่อปี พร้อมต้องดึง คริสเตียโน โรนัลโด แข้งค่าตัวแพงที่สุดในโลกมาจาก รีล มาดริด ต้นสังกัดประจำ ลา ลีกา สเปน ที่คุมอยู่ในปัจจุบัน

มูรินโญ คือหนึ่งในแคดิเดท โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเจ้าของทีม เชลซี ต้องการดึงมากุมบังเหียน หลังไล่ อังเดร บียาส-โบอาส ออกจากตำแหน่ง จบเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ บุกพ่าย เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเวลานี้มอบหมายให้ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ คุมทัพชั่วคราวจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไม่ว่าจะพา อินเตอร์ มิลาน คว้าทริปเปิลแชมป์และคุม รีล มาดริด คั่วแชมป์ ลา ลีกา สเปน โดยเวลานี้นำเป็นจ่าฝูงทิ้ง บาร์เซโลนา 10 แต้ม มูรินโญ เปรยเสมอว่าต้องการกลับมาทำงานบนเกาะอังกฤษ เพราะมีปัญหากับแฟนบอล บอร์ดบริหารบางคน และสื่อ กับการคุมทัพในแดนกระทิงดุ

สื่อรายงานว่าข้อแม้ที่ มูรินโญ จะกลับมาคุมทัพ เชลซี เป็นหนที่ 2 ต่อจากปี 2004-07 ที่กวาดทุกแชมป์บนเกาอังกฤษคือต้องได้ค่าเหนื่อย 12 ล้านปอนด์ต่อปี นอกจากนี้ อบราโมวิช ต้องให้อำนาจคุมทัพแบบเบ็ดเสร็จทั้งการซื้อ-ขายนักเตะและดูแลสนามฝึกซ้อม

นอกจาก มูรินโญ ยังมีตัวเลือกอื่นที่เข้าตา เชลซี ไม่ว่าจะเป็น เป๊ป กวาดิโอลา ของ บาร์เซโลนา ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตนายใหญ่ ลิเวอร์พูล และ อินเตอร์ มิลาน ฟาบิโอ คาเปลโล ที่เพิ่งลาออกจากทีมชาติอังกฤษและ โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมนี

มูรินโญ ยังต้องการให้ อบราโมวิช ทุ่มเงินดึง โรนัลโด แนวรุกคู่ใจทีมชาติโปรตุเกสที่ซัด 96 ประตูจาก 88 นัดให้กับ รีล มาดริด มาสวมเสื้อ เชลซี แม้ว่าจะต้องทุ่มเงินมากกว่าสถิติโลกปัจจุบันก็คือ 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท) ก็ตาม
โรนัลโด แข้งซูเปอร์สตาร์ รีล มาดริด
กำลังโหลดความคิดเห็น