xs
xsm
sm
md
lg

เสี่ยหมีเล็ง “เดส์ชองป์ส” คุมสิงห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดส์ชองป์ส เป็นเป้าหมายเสี่ยหมี?
สื่อเมืองผู้ดีตีข่าว ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส อดีตมิดฟิลด์กัปตันทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก 1998 และแชมป์ยุโรป 2000 เป็นคนที่ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี ต้องการตัวมาคุมทัพ “สิงห์บลู” แทนที่ อังเดร บียาส-โบอาส ซึ่งถูกปลดเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

โดย “เดลีเทเลกราฟ” หนังสือพิมพ์ชั้นนำอังกฤษ รายงานว่า เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้ว อับราโมวิช ได้เปิดการเจรจาพูดคุยกับ เดส์ชองป์ส ซึ่งปัจจุบันกำลังคุม “โอแอ็ม” โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมดังในลีกน้ำหอม ถึงความเป็นไปได้ในการย้ายมาทำงานที่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

ก่อนหน้านี้ เดส์ชองป์ส วัย 43 ปี เคยเป็นแคนดิเดตที่จะเข้ามาคุมทีมเชลซี เมื่อปี 2004 แต่ อับราโมวิช ตัดสินใจเลือก โชเซ มูรินโญ แทน ซึ่งตอนนั้นกุนซือชาวโปรตุกีส เพิ่งนำ เอฟซี ปอร์โต คว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก จากการเอาชนะ โมนาโก ซึ่งก็มี เดส์ชองป์ส กุมบังเหียนอยู่

รายงานข่าวระบุต่อว่า อับราโมวิช ไม่มีความคิดแต่งตั้ง โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ ให้เป็นผู้จัดการทีมถาวร แม้ว่ากุนซือชาวอิตาเลียน ซึ่งจะคุมทัพชั่วคราวจนกระทั่งจบฤดูกาล มีผลงานที่ดีนำ เชลซี เข้าถึงรอบตัดเชือก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ รวมถึงยังมีลุ้นจบ 4 อันดับแรก ก็ตาม

ทั้งนี้ เดส์ชองป์ส ก็เคยเล่นกับ เชลซี ในช่วงปลายอาชีพ และคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 1 สมัย ขณะที่ผลงานของ มาร์กเซย ในฤดูกาลนี้ แม้สามารถผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่ฟอร์มในลีกไม่ดี มีแต้มตามหลังอันดับ 3 ซึ่งจะได้โควตาลุยแชมเปียนส์ ลีก อยู่ 16 คะแนน ก็อาจเป็นเหตุให้ เดส์ชองป์ส ตัดสินใจลาจากถิ่นสต๊าด เวโลโดรม
กำลังโหลดความคิดเห็น