xs
xsm
sm
md
lg

“บาโลเตลลี” รอดตัวไม่ถูกแบนเพิ่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาโลเตลลี รอดตัวจากการย่ำใส่ ซง
มาริโอ บาโลเตลลี หัวหอกจอมแสบ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี รอดตัวไม่ถูกแบนเพิ่มถึง 9 นัด จากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ)จากกรณีย่ำใส่หน้าแข้ง อเล็กซ์ ซง มิดฟิลด์ “ปืนโต” อาร์เซนอล ระหว่างเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา

บาโลเตลลี ใช้สตั๊ดย่ำใส่หน้าแข้ง ซง ในช่วงครึ่งแรกของเกมที่ แมนฯ ซิตี บุกแพ้ 0-1 ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม แต่ไม่ถูกลงโทษจาก มาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสินของเกม ก่อนที่กองหน้าวัย 21 ปี จะมาโดน 2 ใบเหลืองจากจังหวะทำฟาวล์ที่ไม่เกี่ยวข้องกันในเวลาต่อมาจนถูกไล่ออกจากสนามในช่วงท้ายเกม

โทษใบเหลือง-แดงดังกล่าวทำให้ บาโลเตลลี จะถูกแบน 3 นัด แต่การที่เขารอดตัวไม่ถูกกรรมการลงโทษจากจังหวะเสียบ ซง ทำให้เกิดการคาดการณ์ว่า เอฟเอ อาจตัดสินลงโทษย้อนหลัง เนื่องจากพฤติกรรมของดาวยิงชาวอิตาเลียนรุนแรงเกินกว่าเหตุจนมีสิทธิ์ถูกแบนยาว 9 นัด

แต่ล่าสุด เอฟเอ ออกมายืนยันว่า จะไม่ลงโทษแบนเพิ่มเติมต่อ บาโลเตลลี โดยชี้แจงเหตุผลว่าเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ผู้ตัดสิน 1 ใน 4 คนของแมตช์เห็นเหตุการณ์จึงไม่สามารถลงโทษย้อนหลังดาวเตะผิวเข้มได้

ทั้งนี้ บาโลเตลลี ก็ดูเหมือนจะหมดโอกาสวาดลวดลายอีกในช่วงที่เหลือของฤดูกาล เนื่องจาก โรแบร์โต มันชินี กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” ประกาศหลังจบเกมว่าจะไม่ให้ลูกทีมจอมแสบลงสนามอีก เนื่องจากหมดความอดทนกับพฤติกรรมที่ก่อปัญหาไม่หยุดหย่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น