xs
xsm
sm
md
lg

“มันโช” ระอาแย้มซัมเมอร์นี้โละ “บาโล”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาโลเตลลี ถูกไล่ออกเป็นครั้งที่ 4 ในฤดูกาลนี้แล้ว
โรแบร์โต มันชินี กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี เริ่มหมดความอดทนกับ มาริโอ บาโลเตลลี ด้วยการออกมายอมรับว่าอาจจะขายศูนย์หน้าทีมชาติอิตาลีเจ้าปัญหาออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากควบคุมอารมณ์ไม่อยู่จนถูกไล่ออกเป็นครั้งที่ 4 ในฤดูกาลนี้

บิ๊กแมตช์ของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา “เรือใบสีฟ้า” แทบหมดหวังลุ้นแย่งแชมป์จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังบุกไปพ่าย อาร์เซนอล 0-1 ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม ทำให้เวลานี้ลงเตะ 32 นัด มี 71 คะแนนรั้งอันดับ 2 ตามหลัง “ปิศาจแดง” เพิ่มเป็น 8 แต้ม

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากความหวังในการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีที่ริบหรี่ลงไปทุกขณะแล้ว แมนฯ ซิตี ยังต้องมาปวดหัวกับ บาโลเตลลี อีก เมื่อดาวเตะแบดบอยรับใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนามในนาทีสุดท้ายจากการเข้าบอลช้าใส่ บาการี ซานญา ซึ่งก่อนหน้านั้น ก็มีจังหวะยกเท้าสูงยันเข้าไปที่เข่าของ อเล็กซานเดอร์ ซง เพียงแต่ผู้ตัดสิน มาร์ติน แอตกินสัน ไม่ทันเห็นเหตุการณ์

หลังจบเกม มันชินี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการดัดนิสัยเจ้าอารมณ์ของแข้งวัย 21 ปีที่ยังแก้ไม่หาย ว่า “ผมคิดว่าผมอาจจะพอแล้ว เราเหลือเกมอีก 6 นัดซึ่งเขาอาจจะไม่ได้เล่นอีกเลยก็ได้” และเมื่อถูกถามว่าจะขายอดีตผู้เล่นอินเตอร์ มิลาน ออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้หรือไม่ ผู้จัดการทีมชาวอิตาลี ก็ตอบว่า “มันก็เป็นไปได้ แต่ผมยังไม่รู้เหมือนกัน เพราะมันเป็นเรื่องของอนาคต แต่ถ้าพูดถึงเรื่องฝีเท้าแล้วเขาสามารถที่จะยิงประตูได้แม้ในนาทีสุดท้าย”

ส่วนกรณีที่ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) อาจพิจารณาเพิ่มโทษแบนของ บาโลเตลลี จากจังหวะยันเข้าที่เข่าของ ซง ซึ่งผู้ตัดสิน มาร์ติน แอตกินสัน และผู้ช่วยผู้ตัดสิน ปีเตอร์ เคอร์คัพ ไม่คาดโทษใดๆ ในทันที มันโช ตอบว่า “ผมคิดว่าคงหลีกเลี่ยงไม่พ้น และ มาริโอ อาจรับโทษแบนยาวก็เป็นได้”

ท้ายสุด มันชินี ยืนยันว่า สาเหตุที่ไม่เปลี่ยนตัว บาโลเตลลี ออกทั้งที่มีใบเหลืองติดตัวอยู่เป็นเพราะมองไม่เห็นจังหวะที่ยันเข้าไปที่เข่าของ ซง ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยการพูดถึงหัวหอกที่รู้จักมาตั้งแต่อายุ 17 ปีว่า “ผมรักเขาเหมือนลูกชายและรักเขาในฐานะนักฟุตบอล ความจริงเขาก็ไม่ใช่เด็กที่เลวร้ายอะไร หนำซ้ำยังเป็นผู้เล่นที่มีฝีเท้าดีมาก แต่ตอนนี้ผมเสียใจที่เขากำลังบั่นทอนพรสวรรค์และความสามารถของตัวเอง ผมหวังว่าเขาจะรู้สึกตัวว่ากำลังพาตัวเองถอยหลังลงคลองและกลับตัวกลับใจปรับปรุงพฤติกรรมเสียใหม่”
จังหวะเล่นนอกเกมใส่ ซง
เข้าบอลช้าใส่ ซานญา นำมาสู่ใบเหลืองที่สอง
อนาคตของ บาโลเตลลี กับ แมนฯ ซิตี หมดลงในซัมเมอร์นี้ ?
กำลังโหลดความคิดเห็น