xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเอ" ลั่นจอมเตะยุคใหม่ไร้อัดฉีด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์
"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ลั่น เทควันโดยุคใหม่ไม่มีการอัดฉีดเงินให้กับนักกีฬาแม้จะคว้าเหรียญโอลิมปิก ใน "ลอนดอนเกม" คราวนี้ก็ตาม วอนเป็นกีฬาไม่แน่นอน แต่จะพยายามเต็มที่แม้อุปสรรคจะเยอะ

หลังจากที่นักกีฬาของสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย สามารถคว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษได้เป็นที่แน่นอนแล้ว 3 โควต้า ล่าสุด ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายใหญ่สมาคมได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ถึงความพร้อมก่อนเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ว่า

"ตอนนี้เราพร้อมในทุกๆด้านแล้ว ซึ่งก่อนจะถึงโอลิมปิก เราจะมีรายการ ชิงแชมป์เอเชีย 2012 ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 9-11 พ.ค. นี้ เป็นส่วนหนึ่งของตัวชี้วัดว่านักกีฬาคนใดจะเป็นผู้ชิงสิทธิ์เป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมในครั้งนี้ ซึ่งเราก็จะพยายามอย่างเต็มที่ แต่เรื่องโอกาสที่จะคว้าเหรีญนั้นยังไม่แน่นอน เพราะเทควันโดเป็นกีฬาที่มีอุปสรรคเยอะ เราต้องแข่งขันให้เสร็จถึง 5 รอบ ภายในวันเดียว ถึงแม้เราจะทำผลงานดีในรอบแรก แต่รอบต่อๆไปอาจจะเจออุบัติเหตุที่คาดไม่ถึงเช่นการบาดเจ็บจนแข่งต่อไม่ได้ก็ได้ ซึ่งตอนนั้นจะออกหัวหรือออกก้อยก็ต้องว่าเอา"

"ส่วนเรื่องเงินอัดฉีดนั้น ผมยืนยันได้เลยว่าสมาคมเทควันโดของเราจะไม่มีการอัดฉีดใดๆทั้งนั้น ถึงแม้นักกีฬาจะสามารถคว้าเหรียญได้ก็ตาม ซึ่งผมมองว่าการเอาเงินไปล่อที่จุดนั้นมันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง มันเป็นความคิดแบบโบราณ เราเอาเงินตรงนั้นมาพัฒนาในการฝึกซ้อมก่อนจะแข่งขันดีกว่า เพราะมีหลายๆอย่างที่เรายังจำเป็นต้องใช้ ทั้งด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา สถานที่เก็บตัว และแม้แต่อุปกรณ์ สมาคมมีหน้าที่ในการพัฒนานักกีฬา ส่วนเรื่องเงินรางวัลให้เป็นของภาครัฐและเอกชนผู้สนับสนุน" นายใหญ่เทควันโดร่ายยาว

ซึ่งจอมเตะที่จะต้องแข่งขันกันเพื่อชิงสิทธิ์เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งโอลิมปิกเกมในครั้งนี้ประกอบไปด้วย รุ่น 58 กิโลกรัมชาย เป็นเอก การะเกตุ กับ ชัชวาล ขาวละออ, 49 กิโลกรัมหญิง รังสิยา นิสัยสม กับ วรวงษ์ พงษ์พานิช และรุ่น 57 กิโลกรัมหญิง ชนาธิป ซ้อนขำ กับ สริตา ผ่องศรี
กำลังโหลดความคิดเห็น