xs
xsm
sm
md
lg

"จิ๊บ" ลาทีมชาติ-ผันเป็นโค้ชจอมเตะลอดช่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องจิ๊บ คว้าเหรียญทองเหรียญสุดท้ายในซีเกมส์ครั้งที่ 26
ธัญนันท์ (ชลนภัส) เปรมแหวว หันหลังให้กับการรับใช้ทัพเทควันโดทีมชาติไทยแล้ว พร้อมทั้งเตรียมโกอินเตอร์ หลังบรรลุข้อตกลงกับโรงเรียนกีฬาสิงคโปร์เพื่อเป็นผู้ฝึกสอนให้ เล็งอนาคตหากทุกอย่างเข้าที่จะศึกษาต่อในระดับปริญญาโทอีกใบ

"น้องจิ๊บ" วัย 24 ปี เจ้าของเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2 สมัย เปิดเผยว่าได้ตัดสินใจอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการแล้วในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เนื่องจากอายุที่มากขึ้นบวกกับสภาพร่างกายไม่แข็งแกร่งเหมือนเมื่อก่อน นอกจากนี้ยังมีปัญหาการบาดเจ็บหัวเข่าและบริเวณหลังเป็นประจำส่งผลให้ไม่สามารถฝึกซ้อมหนักๆ ได้เหมือนกับนักกีฬาคนอื่น ทำให้กลับมานั่งคิดทบทวนว่าถึงเวลาแล้วที่จะเปิดทางให้กับรุ่นน้องคนอื่นที่มีฝีเท้าดีเข้ามาทดแทน

ทั้งนี้ จอมเตะสาวชาวจังหวัดชลบุรีได้แจ้งให้ เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ และผู้บริหารสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยได้รับทราบเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งทุกคนก็ยอมรับการตัดสินใจ เพราะถือว่าเป็นนักกีฬาที่รับใช้ชาติมานานตั้งแต่กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 14 ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ น่าจะถึงจุดอิ่มตัวแล้ว

ล่าสุด ธัญนันท์ ได้รับการติดต่อจากโรงเรียนกีฬาในประเทศสิงคโปร์ให้เดินทางไปเป็นผู้ฝึกสอนเทควันโดในระดับเยาวชนให้ หลังเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อและขอดูผลงานย้อนหลังของตัวเองที่ผ่านมาว่า มีดีกรีและผลงานอย่างไรบ้าง รวมไปถึงบุคลิกและความสามารถในด้านต่างๆ นอกจากนี้ยังได้ทดสอบในเรื่องภาษาอังกฤษที่จะใช้เป็นภาษาหลักเมื่ออยู่ที่นั่น ปรากฏว่า อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจสามารถติดต่อสื่อสารต่างๆได้ ดังนั้นคิดว่าปลายเดือนมีนาคมนี้จะเดินทางไปสอนเทควันโดที่โรงเรียนกีฬาในประเทศสิงคโปร์ตามโปรแกรมที่ได้กำหนดไว้

ส่วนค่าจ้างในแต่ละเดือนก็เป็นตัวเลขที่น่าพอใจ แถมยังมีสวัสดิการต่างๆ มากมายซึ่งหากอยู่เมืองไทยคงไม่ได้เท่านี้แน่ นอกจากนี้ยังได้เตรียมแผนวางอนาคตในการศึกษาต่อระดับปริญญาโทที่แดนลอดช่องอีกใบ เพราะเวลานี้ก็ได้ศึกษาจบในระดับปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกภาษาต่างประเทศ ที่ม.เกษตรศาสตร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นจึงอยากสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตตัวเองทั้งด้านการศึกษาและสอนเทควันโดกีฬาที่ตัวเองรักในแดนลอดช่อง

อดีตจอมเตะทีมชาติไทยยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมากว่า 10 ปีที่รับใช้ชาติมาถึงวันนี้ได้ ส่วนหนึ่งต้องขอขอบพระคุณ "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย, นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคม, นายเลิศ นิตย์ธีรานนท์ เลขาธิการสมาคม, โค้ช เช ยอง ซอก และ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชที่ดีทุกคน รวมไปถึงครอบครัวที่มีคุณพ่อและคุณแม่คอยสนับสนุนส่งเสริมและให้กำลังใจมาตลอดไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตามจนทำให้ตัวเองมายืนถึงจุดนี้ได้ จากนี้ไปคงจะใช้ความรู้ความสามารถที่ตัวเองมีอยู่ถ่ายทอดศิลปะกีฬาเทควันโดให้กับเด็กๆเยาวชนในประเทศสิงคโปร์ได้เรียนรู้ทักษะอย่างถูกวิธี เพื่อจะได้พัฒนาตัวเองในอนาคตต่อไป อย่างไรก็ตามทุกอย่างคงจะต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าอาชีพใหม่ในการเป็นผู้ฝึกสอนจะไปไกลได้แค่ไหน ส่วนตัวเองนั้นมีความมุ่งมั่นทุ่มเทตั้งใจเต็มที่กับงานท้าทายอาชีพใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับประวัติส่วนตัวของ "น้องจิ๊บ" ธัญนันท์ (ชลนภัส) เปรมแหวว เริ่มเล่นเทควันโดตั้งแต่อายุ 11 ขวบ ก่อนจะติดทีมชาติครั้งแรกอายุ 14 ปีไปแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่จอร์แดน จากนั้นก็มาคว้าเหรียญเงินกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 14 ที่ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้, เหรียญเงินกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2 สมัย, เหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก 2 สมัย ที่สเปน และ เดนมาร์ก เหรียญทองซีเกมส์ 3 สมัย ที่ฟิลิปปินส์, ที่นครราชสีมา และ ที่อินโดนีเซียเป็นรายการสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น