xs
xsm
sm
md
lg

“วิดิช” เชื่อมือแข้งผีซิวแชมป์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิดิช (ขวา) เชื่อมั่นในเพื่อนร่วมทีม
เนมานยา วิดิช กองหลังกัปตันทีม “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย ไม่เคยหมดความเชื่อมั่นต่อเพื่อนร่วมทีมในการต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม้ขาดตนเองที่พักยาวจนจบฤดูกาลเนื่องจากปัญหาบาดเจ็บ

วิดิช ไม่ได้เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นับแต่ได้รับบาดเจ็บหัวเข่าระหว่างเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มที่ทีมบุกแพ้ต่อ เอฟซี บาเซิล เมื่อเดือนธันวาคมจนต้องพักยาวจนจบฤดูกาล

ตอนแรกมีความกังวลว่าทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะประสบปัญหาจากการขาดกองหลังชาวเซิร์บ แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น โดยปัจจุบัน “ผีแดง” นำเป็นจ่าฝูงของตารางมีแต้มนำ 5 คะแนนจาก “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี หลังจากเก็บชัยชนะในเกมลีก 7 นัดรวด

ล่าสุด วิดิช กล่าวว่าตนมั่นใจเสมอว่า ทีมจะทำผลงานได้ดีไม่ว่ามีหรือไม่มีตนก็ตาม “ผมเชื่อเสมอว่าเราจะได้แข่งขันเพื่อลุ้นคว้าแชมป์ ไม่สำคัญว่าจะขาดใคร แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขึ้นอยู่กับนักเตะเพียงคนเดียว ถ้าคุณดูในอดีต ผู้เล่นหลายคนย้ายออกจากทีมไป แฟนบอลกังวลว่าเราจะรับมืออย่างไร แต่ผู้จัดการทีมก็ยอดเยี่ยมหาผู้เล่นมาทดแทนและทีมก็ยังคงคว้าแชมป์เสมอ นั้นคือเหตุผลว่าทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด จึงมีความพิเศษ”

กองหลังวัย 30 ปี ยังกล่าวชมผู้เล่นดาวรุ่งอย่าง จอนนี อีแวนส์ ฟิล โจนส์ คริส สมอลลิง และ แดนนี เวลเบ็ก ที่ทำผลงานดีในฤดูกาลนี้จนเป็นส่วนสำคัญต่อทีม “เราไม่คาดหวังว่าผู้เล่นอายุน้อยจะเล่นหลายเกม และมีผลต่อทีมมากขนาดนี้ นี่เป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมสำหรับสโมสร”

“เราเคยมีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บในหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้ต้องเจออีกครั้ง แต่เราก็รับมือและแข่งขันกับแมนฯ ซิตี ได้ ตอนนี้เรานำเป็นจ่าฝูงของตารางและมีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์” วิดิช กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น