xs
xsm
sm
md
lg

“เคนนี” ปลุกหงส์ร่วมใจฝ่าวิกฤต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลกลิช ปลุกลูกทีม
เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กระตุ้นลูกทีมให้ร่วมแรงร่วมใจกันนำทีมผ่านพ้นวิกฤต จากปัญหาฟอร์มการเล่นในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ย่ำแย่อย่างหนักแพ้ 6 จาก 7 นัดหลังสุด

แม้ ดัลกลิช นำทัพ “เรดแมชชีน” คว้าแชมป์คาร์ลิง คัพ เรียบร้อยแล้ว และยังอยู่ในเส้นทางของการลุ้นโทรฟีเอฟเอ คัพ อีกรายการ แต่ผลงานในเกมลีกกลับตรงกันข้าม โดยนัดล่าสุดที่บุกแพ้ต่อ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ก็ทำให้ทีมดังแห่งเมอร์ซีไซด์มีแต้มห่างจากอันดับ 4 “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อยู่ 16 คะแนน หมดโอกาสซิวตั๋วยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

ล่าสุด ดัลกลิช ก็ต้องการให้นักเตะ ลิเวอร์พูล ช่วยกันทำผลงานในอีก 7 นัดที่เหลือเพื่อจบฤดูกาลอย่างดีที่สุด

“ผมคิดว่าเราต้องร่วมแรงร่วมใจกัน และพวกเขาจะทำเช่นนั้น เพราะทุกคนต้องการให้ทีมกลับมาสู่เส้นทางที่ถูกต้อง การจะทำแบบนั้นได้ต้องร่วมมือกันและเชื่อในสิ่งที่กำลังทำ มันไม่ใช่ว่าพวกเขาไม่ขยัน ขาดความมุ่งมั่น หรือไม่พยายาม มันขึ้นอยู่กับเราที่จะใช้ประโยชน์จากความผิดหวังเพื่อให้เป้าหมายนั้นประสบความสำเร็จและทำมันด้วยการมองในแง่ดี เพราะถ้าหากพวกเขาเริ่มไม่รู้สึกรู้สากับการแพ้ เราก็มีปัญหาแล้ว” กุนซือชาวสกอต กล่าว

ทั้งนี้ ก็มีรายงานข่าวว่า ลิเวอร์พูล จะไม่ยื่นอุทธรณ์ใบแดงของ เปเป เรนา ที่ได้รับจากเกมพ่าย นิวคาสเซิล ซึ่งหมายความว่า ทำให้นายด่านชาวสแปนิชหมดสิทธิ์เข้าเฝ้าให้ทีม 3 นัด ซึ่งรวมถึงเกมรอบตัดเชือก ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ กับ เอฟเวอร์ตัน ในวันที่ 14 เม.ย.นี้ โดยโอกาสตกเป็นของ อเลกซานเดอร์ โดนา นายทวารชาวบราซิล รับหน้าที่แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น