xs
xsm
sm
md
lg

ยูฟาแบน "เวนเกอร์" 3 นัดหลังด่าเปา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ โดนยูฟาเล่นงาน 3 นัดรวด
สหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือ ยูฟา (UEFA) สั่งลงดาบแบน อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมของอาร์เซนอล ห้ามลงคุมทีมข้างสนามในถ้วยยุโรปเป็นจำนวน 3 นัด พร้อมปรับเงินจำนวนหนึ่ง จากกรณีออกปากวิจารณ์เชิ้ตดำในเกมยูฟา แชมเปียนส์ลีก นัดเปิดบ้านชนะ เอซี มิลาน 3-0 เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เวนเกอร์ ไม่พอใจที่ ดามีร์ สโกมินา ผู้ตัดสินในเกมนัดดังล่าวที่ตัดสินเอื้อประโยชน์ให้แก่ทีมเยือนมากเกินไป จนต้องเปิดฉากวิจารณ์ในงานแถลงข่าวหลังจบเกมส์ที่เอมิเรตส์ สเตเดียม แถมยังไปข่มขู่เชื้ตดำถึงในอุโมงค์ก่อนเข้าสนามว่าเป็นการตัดสินที่น่าอับอายสิ้นดี

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ยูฟา ได้พิจารณาลงโทษห้ามกุนซือสมองเพชร คุมทีมเป็นจำนวน 3 นัด หากได้สิทธิ์ลงเล่นในถ้วยยุโรป พร้อมปรับเงินอีก 33,340 ปอนด์ (ประมาณ 1.6 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ยืนยันก่อนหน้านี้ว่าหากโดนลงโทษจริง ก็จะยื่นเรื่องขออุทธรณ์โทษกับทางยูฟา ต่อไป

"ผมเชื่อว่าพวกเขาได้เปลี่ยนให้กรรมการที่ลงตัดสินในเกมของยูฟา กลายเป็นสิ่งที่แตะต้องไม่ได้อีกต่อไปแล้ว ซึ่งคงไม่อาจสรรหาคำใดมาเปรียบเทียบได้ สิ่งเดียวที่พวกเขาต้องทำและเข้าใจคือต้องรายงานผลหลังจบการแข่งขันเพียงเท่านั้น" เวนเกอร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น