xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชเซ็นต์สอุทธรณ์แบน "พาร์เซลล์ส" ลุ้นเสียบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพย์ตัน อุทธรณ์โทษแบนทั้งปี ?
ชอน เพย์ตัน หัวหน้าโค้ช นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ได้ไฟเขียวจากลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ให้อุทธรณ์โทษแบนตลอดทั้งซีซัน จากข้อหาปล่อยปละให้มีการตั้งค่าตัวคู่แข่ง แต่ถ้าแก้ต่างไม่สำเร็จ มีความเป็นไปได้ "นักบุญ" อาจไปทาบ บิลล์ พาร์เซลล์ส ปรมาจารย์มาคุมบังเหียนแทน 1 ปี

ช่วงปลายสัปดาห์ก่อน โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานศึกคนชนคนตัดสินโทษแบน นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส จากกรณีที่ เกร็ก วิลเลียมส์ (อดีต) โค้ชทีมรับ ตั้งค่าหัวคู่แข่งเป็นการล่อใจบรรดาผู้เล่น "นักบุญ" ทำให้ วิลเลียมส์ ซึ่งปัจจุบันไปทำงานให้ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ เจอแบนไม่มีกำหนด ขณะที่ ชอน เพย์ตัน ในฐานะเฮดโค้ชรับผิดชอบเจอห้ามคุมทีมข้างสนามนาน 1 ฤดูาล ด้าน เซ็นต์ส เจอปรับเงิน 5 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 15 ล้านบาท) พร้อมเจอริบสิทธิดราฟท์รอบสองของปี 2012 และ 2013

อย่างไรก็ตาม กูเดลล์ ยอมให้ เพย์ตัน ได้อุทธรณ์โทษข้างต้น โดยกล่าวว่า "ผมให้พวกเขาส่งจดหมายอุทธรณ์มาในวันที่ 2 เมษายน ถ้าเขาตัดสินใจอุทธรณ์ บางทีผมก็จะอนุญาตและผมอยากเร่งให้มีการมารับฟังคำตัดสิน โดยที่ผมจะตัดสินใจให้เร็วเช่นกัน ซึ่งเราจะมีการมานั่งคุยกับถึงข้อมูล ถ้ามีอย่างอื่นให้เข้ามาพิจารณา ผมก็จะทำ"

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าว เซ็นต์ส พิจารณาดัน สตีฟ สแป็กนูโอโล โค้ชทีมรับ, พีท คาร์ไมเคิล จูเนียร์ โค้ชทีมบุก หรือว่า แอรอน โครเมอร์ โค้ชออฟเฟนซีฟ ไลน์ ขึ้นมานั่งแท่นแทน เพย์ตัน ทว่าล่าสุด แหล่งข่าวรายงานว่า "นักบุญ" อาจมีการทาบทาม บิลล์ พาร์เซลล์ส โค้ชระดับปรมาจารย์ซึ่ง เพย์ตัน เคยเป็นลูกน้องสมัยอยู่ ดัลลัส คาวบอยส์ มาคุมบังเหียนในถิ่นซูเปอร์โดม

ด้าน อาร์ท รูนีย์ เจ้าของทีม "คนเหล็ก" พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส เห็นด้วยหาก พาร์เซลล์ส จะคืนสู่ NFL อีกครั้ง "บิลล์ พาร์เซลล์ส คือหนึ่งในสุดยอดโค้ช การมีเขาอยู่ในลีกย่อมเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว เราต้องมาดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น"
พาร์เซลล์ส คัมแบ็กคุมทีมใน NFL ?
กำลังโหลดความคิดเห็น