xs
xsm
sm
md
lg

"เพย์ตัน" ขอโทษปล่อยปละโค้ชตั้งค่าหัวคู่แข่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชอน เพย์ตัน หัวหน้าโค้ช นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เอ่ยปากขอโทษในความผิดพลาดที่ปล่อยปละละเลยให้ เกร็ก วิลเลียมส์ อดีตโค้ชทีมรับกระทำการตั้งค่าหัวคู่แข่ง เป็นแรงจูงใจให้เหล่า "นักบุญ" ช่วงปี 2009-2011
เพย์ตัน-ลูมิส คาดโดนลงโทษจาก NFL ด้วย
หลังจากที่ เกร็ก วิลเลียมส์ สารภาพกับลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ถึงเรื่องการนำโปรแกรมการตั้งค่าหัวคู่แข่งมาใช้ช่วงที่ทำงานในถิ่นซูเปอร์โดม โดยการตั้งรางวัลดังกล่าวคือ กรณีอัดคู่ต่อสู้ให้น็อครับไป 1,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4.5 หมื่นบาท) หรือถ้าอัดผู้เล่นฝั่งตรงข้ามจนต้องขึ้นรถคาร์ทออกจากสนามรับไป 1,000 เหรียญฯ (ราว 3 หมื่นบาท) และจำนวนเงินค่าหัวจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าเมื่อเข้าสู่ช่วงเพลย์ออฟ

ซึ่งถึงแม้ ทอม เบนสัน เจ้าของทีมนิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ยังให้การสนับสนุน ชอน เพย์ตัน รวมถึง มิคกี ลูมิส ผู้จัดการทั่วไปเต็มร้อย ทว่าล่าสุดทั้งคู่ร่วมแถลงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น "นี่เป็นการฝ่าฝืนกฎที่ร้ายแรง เราเข้าใจผลกระทบในทางลบที่ส่งผลต่อเกมของเรา เราทั้งสองคนจึงอยากออกมาประกาศให้ชัดว่าองค์กรแห่งนี้จะไม่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก เราขอให้สัญญากับ NFL และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแฟนๆ ของเรา"

นอกจากนี้ทั้ง เพย์ตัน รวมถึง ลูมิส พร้อมรับผิดชอบกับการกระทำที่เกิดขึ้น หลังจากที่ NFL นำเรื่องข้างต้นไปสอบสวนอย่างจริงจัง "เรายอมรับการสอบสวนในเรื่องของการฝ่ากฎ NFL ซึ่งอยู่ภายใต้การจับตามองของเราทั้งคู่ ดังนั้นเราขอรับผิดชอบเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น"

แม้ยังไม่มีการประกาศโทษทัณฑ์จากทาง โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานคนชนคน ทว่าสื่อมะกันพยายามย้อนไปมองถึงคดี "สปายเกต" ที่นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ แอบถ่ายแผนการเล่นของคู่แข่งเมื่อปี 2007 ซึ่งครั้งนั้น บิลล์ บีลิชิก หัวหน้าโค้ชจอมเจ้าเล่ห์โดนปรับเงิน 5 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 15 ล้านบาท) ขณะที่ "แพทส์แมน" โดนปรับ 2.5 แสนเหรียญฯ (ราว 7.5 ล้านบาท) ทั้งยังโดนริบสิทธิดราฟท์รอบแรกในปี 2012 รวมถึงปี 2013 ด้วย แต่คาดว่ากรณี เซ็นต์ส อาจโดนทำโทษหนักกว่าเหตุจงใจทำให้เพื่อนร่วมอาชีพบาดเจ็บ
กำลังโหลดความคิดเห็น