xs
xsm
sm
md
lg

พิษตั้งค่าหัวคู่แข่ง NFL แบนยาวโค้ชนักบุญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) สวมบทโหดเชือดไก่ให้ลิงดู พิพากษาลงดาบ ชอน เพย์ตัน ห้ามคุมทัพ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ตลอดทั้งฤดูกาล 2011/12 ขณะที่ เกร็ก วิลเลียมส์ อดีตโค้ชทีมรับ "นักบุญ" เจอแบบไม่มีกำหนด หลังตั้งค่าหัวอัดคู่ต่อสู้ช่วงปี 2009-2011
เพย์ตัน-วิลเลียมส์ รับกรรมที่ก่อกันไป
วงการคนชนคนเจอวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อสื่อแดนมะกันแฉ เกร็ก วิลเลียมส์ โค้ชทีมรับคนดังนำโปรแกรมตั้งค่าหัวคู่แข่งมาใช้ในการฝึกซ้อมของ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส โดยกรณีอัดคู่ต่อสู้ให้น็อครับไป 1,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4.5 หมื่นบาท) หรือถ้าอัดผู้เล่นฝั่งตรงข้ามจนต้องขึ้นรถคาร์ทออกจากสนามรับไป 1,000 เหรียญฯ (ราว 3 หมื่นบาท) และจำนวนเงินค่าหัวจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าเมื่อเข้าสู่ช่วงเพลย์ออฟ

ซึ่งหลังจากพิจารณาหลักฐานเกือบสามสัปดาห์ ล่าสุด NFL แถลงบทลงโทษผู้มีส่วนเกี่ยวข้องไล่เรียงกันไป เริ่มจาก ชอน เพย์ตัน เฮดโค้ช "นักบุญ" โดนห้ามคุมทัพตลอดทั้งซีซัน 2012/13 ที่กำลังจะมาถึง แถมยังจะไม่ได้รับเงินค่าจ้างจำนวน 6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 180 ล้านบาท) อีกด้วย ขณะที่ วิลเลียมส์ แม้ปัจจุบันโยกไปดูแลเกมรับ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ ทว่าผลกรรมยังตามทัน กูเดลล์ สั่งห้ามทำหน้าที่อย่างไม่มีกำหนด เรื่องนี้ เจฟฟ์ ฟิสเชอร์ เฮดโค้ช "แกะเขาเหล็ก" ยังยอมรับว่าเป็นโทษทัณฑ์ที่เหมาะสมแล้ว

โดย กูเดลล์ ถึงกับเปรยคำค่อนข้างรุนแรงกับสื่อทำนอง นี่เป็นเรื่องที่ประหลาดและเลวร้ายยิ่ง เป็นเรื่องรับไม่ได้ที่สุด ก่อนแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่า "เราต้องสามารถอธิบายได้และรับผิดชอบกับสุขภาพ ความปลอดภัยของเหล่านักกีฬา รวมทั้งศีลธรรมที่มีในเกมการแข่งขัน เราจะไม่ยอมให้เรื่องแบบนี้มากัดกร่อน และก็ไม่มีใครสามารถก้าวข้ามเหนือไปกว่ากฎที่เราวางเอาไว้ได้"

นอกจาก เพย์ตัน และ วิลเลียมส์ NFL ยังลงดาบแบน มิคกี ลูมิส ผู้จัดการทั่วไปเซ็นต์ส 8 เกมแรกของซีซัน ขณะที่ โจ วิทท์ ผู้ช่วยโค้ชเจอแบน 6 เกมแรก แถมองค์กร "นักบุญ" ถูกปรับเงินเบาะๆ 5 แสนเหรียญสหรัฐ (ราว 15 ล้านบาท) ทั้งยังโดนริบสิทธิดราฟท์รอบสองของปี 2012 และ 2013 อีกต่างหาก
กำลังโหลดความคิดเห็น