xs
xsm
sm
md
lg

นักบุญป้องโค้ช-เรดสกินส์โบ้ยเอี่ยวตั้งค่าหัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ออกโรงป้อง มิคกี ลูมิส ผู้จัดการทั่วไป และชอน เพย์ตัน หัวหน้าโค้ชกรณีรู้เห็นการตั้งค่าหัวอัดคู่แข่งให้หมอบหรือบาดเจ็บ ขณะที่ วอชิงตัน เรดสกินส์ ซึ่ง เกร็ก วิลเลียมส์ โค้ชทีมรับจอมฉาวเคยทำงานด้วย โบ้ยไม่มีการตั้งค่าหัวคู่ต่อสู้ เป็นแต่เพียงลงขันให้โบนัสการสร้างผลงานเท่านั้น
เพย์ตัน เห็นชอบในโปรแกรมสุดโหดของ วิลเลียมส์ ?
นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส กลายเป็นประเด็นฉาวไปทั่ววงการกีฬาอาชีพของสหรัฐอเมริกา เมื่อ เกร็ก วิลเลียมส์ อดีตโค้ชทีมรับระหว่างปี 2009-2011 เป็นข่าวตั้งโปรแกรมหมายหัวคู่แข่ง ด้วยการให้เงินรางวัลล่อใจกรณีอัดคู่ต่อสู้ให้น็อครับไป 1,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4.5 หมื่นบาท) หรือถ้าอัดผู้เล่นฝั่งตรงข้ามจนต้องขึ้นรถคาร์ทออกจากสนามรับไป 1,000 เหรียญฯ (ราว 3 หมื่นบาท) และจำนวนเงินค่าหัวจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าเมื่อเข้าสู่ช่วงเพลย์ออฟ

ตามรายงานการสอบสวนของ NFL พบว่ามีผู้เล่นทีมรับเซ็นต์ส 22-27 คน เอี่ยวกับระบบการลงขันที่ขาดศีลธรรมในครั้งนี้ ซึ่ง วิลเลียมส์ ก็ยอมรับกับลีกแล้วว่าภายใต้การดูแลของเขา มีการนำโปรแกรมหมายหัวผู้เล่นดังกล่าวมาใช้จริง ทำให้ลีกคนชนคนอาจเล่นงานไปถึง มิคกี ลูมิส ผู้จัดการทั่วไป และชอน เพย์ตัน เฮดโค้ช "นักบุญ" ที่แหล่งข่าวระบุรู้เห็นกับการกระทำอันไม่เหมาะสมของทีมด้วย

อย่างไรก็ดี ล่าสุด เซ็นต์ส มีแถลงการณ์ผ่านสื่อสั้นๆ ทำนอง ทอม เบนสัน ยังให้การหนุนหลังฝ่ายบริหารจัดการ "สายสัมพันธ์ระหว่าง ชอน (เพย์ตัน), มิคกี (ลูมิส) และมร.เบนสัน ไม่ได้มีการแข็งกร้าว การดำเนินการสอบสวนยังต้องมีต่อไป ทว่า มร.เบนสัน ให้การหนุนหลังพวกเขา 110 เปอร์เซ็นต์"

"โดยทีมเข้าใจถึงเหตุที่กรณีนี้แผ่ขยายออกไป แต่เรายังพร้อมให้ความร่วมมือกับลีกอย่างเต็มที่ มร.เบนสัน มีความแน่วแน่ที่จะติดต่อไปยัง โรเจอร์ กูเดลล์ (ประธาน NFL) แต่ก็แน่นอนว่าเขายังสนับสนุนทั้ง มิคกี (ลูมิส) และชอน (เพย์ตัน) สำหรับความมุ่งมั่นทำงานในตลาดฟรีเอเยนต์ การสร้างทีมให้ดีขึ้น เพื่อเป้าหมายซูเปอร์โบว์ล เรายังมีหลายเรื่องที่ดีๆ อยู่ในแผนให้ต้องทำงานกันต่อไป" อดีตแชมป์ซูเปอร์โบว์ล เมื่อปี 2009 ทิ้งท้าย

ในส่วนของ วอชิงตัน เรดสกินส์ ที่ก่อนหน้านี้ผู้เล่นอย่าง ฟิลิป แดเนียลส์ ออกมาแฉมีเรื่องการตั้งค่าหัวคู่แข่ง ภายใต้การดูแลเกมรับของ วิลเลียมส์ ล่าสุด สตีฟ แจ็คสัน อดีตผู้ช่วยโค้ชที่เพิ่งลาทีมไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ออกมาชี้แจงว่า "ถ้าอยู่ในเกม เมื่อเราคิกออฟ ผู้เล่นทีมพิเศษมักจะพูดกันว่า ถ้าคุณแท็คเกิลคู่แข่งให้อยู่ในเส้น 20 หลาได้ เอาไป 500 เหรียญสหรัฐ นี่เป็นสิ่งที่พวกเขาทำในช่วงซ้อม มันเสมือนวัฒนธรรมอย่างหนึ่ง ผู้เล่นแค่พยายามมีแรงจูงใจเท่านั้น"

ส่วน เคดริก โกลสตัน ดีเฟนซีฟ ไลน์แมน ที่เล่นให้ "อินเดียนแดง" มาตั้งแต่ปี 2006 แย้งข้อครหาเช่นกันว่า "ผมไม่เคยเห็นผู้เล่นคนใดต้องการอัดใครให้เจ็บเพียงเพื่อแลกกับเงิน สิ่งที่ เกร็ก (วิลเลียมส์) ทำในการจ่ายเงินคือ ถ้าคุณสามารถแซ็คหรืออินเทอร์เซปต์คู่แข่งได้ หรือสร้างเพลย์สำคัญๆ เขาก็จะตอบแทนเราด้วยเงิน ซึ่งนั่นเป็นแนวทางที่ไม่ใช่เรื่องผิด"
กำลังโหลดความคิดเห็น